Trong khi Motorola đang có sự xáo trộn trong việc phân chia ra thành các công ty riêng biệt thì Nokia và Samsung có khả năng sẽ giành hết thị phần theo nhận xét của các nhà phân tích thị trường.

"Trong thời gian ngắn tới, Nokia và Samsung sẽ là những người giành được chiến thắng, cũng có thể sẽ có thêm Sony Ericsson," theo Leif-Olof Wallin, phó chủ tịch nghiên cứu của Gartner.

Ben Wood, giám đốc nghiên cứu tại CCS Insight, cũng đồng ý với quan điểm trên: "Bất kỳ sự thay đổi nào đều có sự chia rẽ, đều là những cơ hội cho những đối thủ có thể chụp giật thị trường trước khi nó kịp ổn định."

Trước khi sự chia tách được công bố hôm thứ tư 26/3, Ben Wood viết trong blog của công ty rằng những đối thủ của Motorola sẽ tận dụng cuộc hội thảo CTIA Wireless ở Las Vegas vào tuần tới để tranh thủ giành lấy thị phần.

Nhưng trong thời gian dài hơn, Motorola có thể sẽ trở lại, Wood đã phát biểu ngay sau khi có thông báo việc phân chia. "Tin tức xấu là Motorola có những sản phẩm lỗi, tin tức tốt là điều đó có thể được thay đổi."

Ông cũng thấy được những nền tảng mạnh mẽ ở Motorola. Nó có một thương hiệu uy tín và sự có mặt trong những thị trường quan trọng như Trung quốc và Ấn Độ.

Văn Thình (Theo wireless.itworld.com)


Bình luận

  • TTCN (0)