Theo các nhà phân tích tại Morgan Stanley, Google sẽ chi 1 tỉ USD cho Apple để có thể đặt công cụ tìm kiếm mặc định của mình trên iOS kể từ ngày Google Search bị gỡ bỏ khỏi Safari trong iOS v4.0.

Con số này lớn hơn nhiều so với năm 2009 khi mà Google chỉ phải chi ra số tiền 82 triệu USD để đạt được thỏa thuận đưa công cụ tìm kiếm của mình lên thiết bị iOS.

Điều này có nghĩa, trong năm 2009, giá mà Google trả cho mỗi thiết bị iOS bán ra là 2 USD, trong khi sang năm 2011 hãng phải bỏ ra số tiền là 3 USD, và năm 2012 là 3,2 USD. Con số này dự kiến sẽ được tăng cao hơn nữa, mà theo dự đoán đạt khoảng 4 USD vào năm 2017 với tổng số tiền thanh toán mà Google phải trả có thể vượt mốc 2 tỉ USD cho một năm. Theo thống kê thì Google sẽ nhận được 0,75 USD cho một lượng tìm kiếm nhất định trên thiết bị iOS của Apple.

Trước đó, báo cáo cho biết để đặt công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox của Mozilla, Google sẽ phải trả số tiền trị giá lên đến 400 triệu USD.

Lượng thiết bị Android ngày càng tăng khiến Google trở thành nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, do đó Google có rất nhiều cơ hội để nâng cao sự có mặt của mình trên thị trường tìm kiếm. Hãng hiện đang thực hiện mối quan hệ tương tự như với iOS trên các thiết bị chạy trên nền tảng Windows Phone và BlackBerry.

Theo GSMArena




Bình luận

  • TTCN (0)