Trang CNN Money vừa đưa ra ước tính giá của mỗi thành phần trong BlackBerry Z10 sau khi UBM TechInsights đưa ra thông tin các thành phần bên trong máy.

Các thành phần được khám phá lần này bao gồm bộ xử lí, màn hình hiển thị, máy ảnh, không gian lưu trữ, pin, chíp giao tiếp và các thành phần khác.

Theo ước tính của CNN Money thì màn hình hiển thị 4,2 inch của Z10 sẽ có chi phí vào khoảng 26,5 USD, chíp lõi kép Qualcomm tốc độ 1,5 GHz có giá khoảng 23,5 USD. Phía sau của máy là camera 8 Mpx và phía trướ là 2 Mpx có giá khoảng 15 USD. Bộ nhớ trong của máy có giá khoảng 9 USD cho bản 16 GB. Các thành phần khác, bao gồm cả pin, chíp giao tiếp và bộ nhớ RAM có giá tổng cộng 21 USD. Cuối cùng là vỏ cũng như các thiết bị điện tử nhỏ khác trong Z10 có giá khoảng 59 USD. Và tổng số tiền tất cả các thành phần này là 154 USD.

BlackBerry Z10 có giá thành sản xuất cao hơn so với iPhone 5 một chút, với ước tính vào khoảng 139 USD. Tuy nhiên, Z10 lại có màn hình độ phân giải lớn hơn, RAM nhiều hơn và pin lớn hơn.

BlackBerry Z10 sẽ không phát hành tại Mỹ cho đến tận tháng 3/2013, ít nhất thông qua một nhà mạng Verizon Wireless với mức trợ giá từ nhà mạng là 199,99 USD. BlackBerry đang hi vọng rằng với hệ điều hành mới được đại tu hoàn toàn, công ty có thể cạnh tranh với các hãng sản xuất khác trong thị trường smartphone mà công ty từng thống trị trước đây.

Trong khi nhiều người đang yêu thích giao diện người dùng mới của BlackBerry 10 thì sản phẩm của BlackBerry vẫn đang phải cạnh tranh với sự bành chướng của Apple và Samsung.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)