Trong khi nhiều nước châu Á đón chào năm mới Quý Tị 2013 thì thế giới công nghệ vẫn không ngừng phát triển với sự xuất hiện của nhiều sự kiện cùng các sản phẩm mới.

Thông báo từ Opera cho biết, hãng sẽ từ bỏ engine Presto để chuyển sang dụng WebKit cho trình duyệt của mình, một thắng lợi lớn cho WebKit, nhất ở mảng di động. Bên cạnh đó, Opera cũng mua lại Skyfire để phục vụ cho mục tiêu tối ưu hóa trình duyệt di động của mình.

Việc root thiết bị Android có thể khiến người dùng thành công trong việc cài đặt các ứng dụng độc đáo riêng, nhưng vẫn còn đó những vấn đề mà họ sẽ phải đối diện sau đó, đặc biệt là vấn đề bảo mật.

Bảo mật cũng là vấn đề được quan tâm tuần qua sau khi Facebook thông báo bị một nhóm hacker chưa rõ danh tính tấn công, tuy nhiên hãng khẳng định không có bằng chứng nào cho biết người dùng bị ảnh hưởng. Không may mắn như Facebook, Flickr đã dính một lỗi nghiêm trọng khiến hình ảnh riêng tư của người dùng bị công khai đã làm họ hết sức nổi giận.

Tuần qua cũng chứng kiến việc Apple bị mất thương hiệu iPhone tại Brazil. Trong khi đó, Google đã phải chi 1 tỉ USD cho Apple để được cung cấp công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS. Cùng thời điểm đó, Google cũng cho ra mắt phiên bản Android 4.2.2 Jelly Bean cho các thiết bị di động, kết hợp với cải tiến trong công cụ Google Search mang đến nhiều tính năng hữu ích hơn cho người dùng.

Chứng kiến sự thành công của Android, HTC cho biết công ty sẽ sớm tung ra thị trường một thành viên MTB Android với VXL lõi tứ Tegra 4 đến từ Nvidia. Một tin đồn cũng cho rằng Nokia đang cân nhắc việc sử dụng nền tảng Android trên thiết bị của mình. Trong khi đó, sau khi ra mắt chiếc điện thoại Android Ti đầu tiên, Vertu cũng khẳng định sẽ không sử dụng nền tảng WP 8 trên thiết bị của mình. Đây thực sự là một thành công của Android, nhưng người dùng cũng nên xem qua nhận xét về các nền tảng di động hiện nay, đặc biệt khi chọn mua smartphone.

Nhân dịp Valentine 2013, hãng Samsung đã cho công bố ra thị trường phiên bản đỏ của MTB Galaxy Note 10.1 LTE. Trong khi các đôi tình nhân có thể lựa chọn cho mình ứng dụng gọi điện Wi-Fi miễn phí để tránh tình trạng xa mặt cách lòng thì hội những người độc thân cũng muốn kiếm cho mình những thứ vui khác, đặc biệt là các chiêu chế ảnh.

Ngoài ra, thế giới công nghệ trong tuần qua cũng chứng kiến nhiều sự kiện khác như thông tin về đối thủ iWatch của Apple có tên Galaxy Watch đến từ Samsung, công nghệ sạc nhanh Quick Charge 1.0 từ Qualcomm, Dropbox cho iOS tăng cường khả năng xem file PDF, Microsoft hỗ trợ Surface Pro - sản phẩm vừa bị cháy hàng - đến 10/7/2017, Galaxy S IV vẫn giữ nút Home vật lí, không đi kèm S Pen

Một số sản phẩm mới trong tuần qua cũng đã được công bố ra thị trường như MTB Toshiba REGZA AT501, dòng điện thoại REX giá rẻ tại Ấn Độ của Samsung, Alcatel One Touch Star mới, loạt MTB Platinum từ Archos, Nokia Asha 310 hỗ trợ 2 SIM, MTXT chơi game khủng của Gigabyte... Cùng với đó, một số thông tin rò rỉ về hình ảnh của iPhone 5S từ Foxconn, HTC One màu đen hay loạt 3 smartphone L-series mới của LG cũng được đưa ra.

Tại Việt Nam, theo đánh giá mới nhất của Forbes thì Việt Nam sẽ là trung tâm gia công phần mềm thế giới. Bên cạnh đó, một công cụ tìm kiếm mới cho người Việt mang tên CocCoc cũng đã được ra mắt. Còn ở lĩnh vực viễn thông, lưu lượng 3G đã tăng một cách đột biết trong dịp Tết Quý Tị 2013.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)