Google sẽ có các cửa hàng bán lẻ như Apple Store. Ảnh minh họa.

Google Store sẽ là địa điểm trưng bày và bán các sản phẩm chạy phần mềm của hãng như kính Google Glass, dòng thiết bị Nexus hay máy tính Chromebook.

Hãng tìm kiếm số một thế giới có thể đã sẵn sàng bước sang một trang mới trong cuộc chiến với Apple bằng chuỗi các cửa hàng bán lẻ của riêng mình. Google Store sẽ là nơi trưng bày cũng như cho phép người dùng trực tiếp trải nghiệm các thiết bị phần cứng chạy phần mềm của Google.

Theo thông tin từ 9to5Google, ý tưởng này xuất phát từ việc các quan chức của hãng muốn tìm cách tốt nhất để bán loại kính thông minh Google Glass đang gây sốt. Trải nghiệm thực tế là cách thuyết phục nhất để người dùng chấp nhận bỏ từ 500 đến hơn 1.000 USD để mua một thiết bị công nghệ hoàn toàn mới.

Google không thực sự là một công ty sản xuất phần cứng và cũng không bán trực tiếp một dòng thiết bị nào bao gồm cả điện thoại Nexus, máy tính bảng chạy Android cũng như các mẫu máy tính xách tay Chromebook.

Nguồn tin trên cũng cho biết Google sẽ bán cả quần áo, đồ chơi và các sản phẩm khác để tạo sự phong phú cũng như trang trí trong các cửa hàng. Tuy nhiên, kinh doanh không phải là ưu tiên hàng đầu của công ty. Trang googlestore.com đã được đăng kí và thiết kế vào năm 1999 nhưng kể từ đó cho tới nay hầu như không có bất kì cập nhật đáng kể nào.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)