Dịch vụ SoShare cho phép người dùng chia sẻ miễn phí những tập tin có kích thước lên đến 1 TB (1.024 GB).

Sự ra đời của Internet tốc độ cao khiến dung lượng các tập tin truyền tải qua Internet ngày càng lớn. Trong khi các dịch vụ thông thường chỉ hỗ trợ người dùng gửi những tập tin tính bằng GB, dịch vụ mới mang tên Soshare của BitTorrent có thể giúp chia sẻ những tập tin có kích thước lên đến hàng Terabyte (TB).

Theo Betanews, Soshare vẫn hoạt động dựa trên giao thức BitTorrent (sử dụng Peer to Peer – mạng ngang hàng). Khác với các dịch vụ chia sẻ tập tin hiện nay, mỗi tập tin được gửi qua Soshare tồn tại trên máy chủ của hệ thống trong vòng 30 ngày kể từ ngày được truyền đi. Sau khoảng thời gian này, tập tin bị xóa vĩnh viễn.

“Chúng tôi đang nỗ lực cải tiến phiên bản thử nghiệm (beta) miễn phí của Soshare” - Catherine Meek, giám đốc chiến lược của BitTorrent, nhấn mạnh trong thư gửi giới truyền thông. Việc thương mại hóa Soshare được công ty cân nhắc sau khi dịch vụ này thu hút được người dùng.

Hiện tại, Soshare vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ hoạt động tốt với trình duyệt IE, Firefox, Chrome, Safari trên hai hệ điều hành Windows và MAC. Người dùng Linux vẫn chưa thể sử dụng dịch vụ này.

Người gửi cần tạo một tài khoản tại đây để sử dụng dịch vụ của Soshare. Người nhận không nhất thiết phải có tài khoản Soshare vì được cung cấp một đường dẫn để tải tập tin về máy.

Theo Tuổi Trẻ Online



Bình luận

  • TTCN (0)