Apple có thể sẽ giới thiệu phiên bản mới của iPad Mini mới với màn hình Retina cho độ phân giải 2048 x 1536 pixel, điều này có thể sẽ làm chi phí sản xuất thiết bị tăng thêm hơn 12 USD/sản phẩm.

Như vậy, nếu giá và chức năng của iPad Mini vẫn được giữ nguyên như cũ thì iPad Mini với màn hình Retina sẽ ngốn của Apple hơn 200 USD trong chi phí sản xuất.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về thời điểm Apple phát hành iPad Mini thế hệ mới, nhưng hầu hết đều tin rằng chất lượng màn hình của iPad Mini sẽ được nâng cấp so với iPad Mini đời đầu là 1024 x 768 pixel.

Theo iSuppli, giá cho màn hình kích thước 7,9 inch của iPad Mini thế hệ thứ đầu vào khoảng 32 USD/chiếc, và tổng chi phí nguyên liệu đầu vào là 188 USD/sản phẩm. Nếu sử dụng màn hình Retina có mât độ điểm ảnh cao hơn, đồng thời số đèn LED cần dùng cũng nhiều hơn... khiến tổng chi phí cho iPad Mini sẽ tăng thêm 30%.

Có thể thấy rằng, thị phần của Apple trong thị trường MTB bắt đầu giảm xuống kể từ Q3/2012 và đến cuối năm 2012, thị phần iPad chỉ còn 44% so với con số 70% của đầu năm. Các chuyên gia quan sát thị trường dự đoán, nhu cầu MTB toàn thế giới sẽ đạt khoảng 180 - 240 triệu máy, và phân khúc 7 inch sẽ chiếm từ 45% đến 60% tổng lượng tiêu thụ. Đây là phân khúc thị trường mà Acer và Asus đều rất quan tâm và đã giới thiệu những mẫu sản phẩm mới với giá bán lẻ trong khoảng từ 149 USD đến 159 USD. Thêm vào đó, Nexus 7 do Google và Asus hợp tác sản xuất cũng sẽ ra phiên bản Full HD với giá 199 USD vào Q2/2013. Samsung và Acer cũng đều có kế hoạch giới thiệu ra thị trường các mẫu MTB 8 inch khác nhau.

Dù cho iPad Mini thế hệ thứ 2 có tiêu tốn thêm của Apple một số tiền nữa, nhưng để cạnh tranh tốt hơn, công ty không thể không tiếp tục sản xuất và phát hành Retina trở thành điểm thu hút chính của iPad Mini.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)