Advanced Micro Devices giới thiệu hôm thứ năm tuần này một số chip Phenom mới, trong đó có chip bốn lõi mới và chip ba lõi đầu tiên cho máy tính để bàn.

Pat Moorhead, phó chủ tịch bộ phận marketing của AMD, cho biết "Chúng tôi cho ra đời các dòng chip ba lõi Phenom X3 8000 nhằm hướng đến những người dùng không muốn bỏ nhiều tiền ra để mua chip bốn lõi, nhưng vẫn có thể nâng cấp máy tính của mình lên cao hơn chip lõi kép.

Những chip ba lõi được tung ra thị trường lần này là Phenom X3 8400 với tốc độ 2,1 GHz, và Phenom X3 8600 với tốc độ 2,3 GHz. Cả hai vi xử lí trên đều có L2 cache 1,5 Mbytes và L3 cache 2 Mbytes.

AMD đồng thời ra mắt ba chip bốn lõi mới: Phenom X4 9750 với tốc độ 2,4 GHz; Phenom X4 9850 với tốc độ 2,5 GHz; và Phenom 9100e, một vi xử lí hoạt động ở điện thế thấp với tốc độ 1,8 GHz và công suất tiêu thụ tối đa 65 watt. Các dòng chip trên đều có L2 cache 2 Mbytes và L3 cache 2 Mbytes.

Các nhà sản xuất máy tính cá nhân sẽ cho ra đời sản phẩm sử dụng các dòng vi xử lí mới này vào quý hai năm nay, AMD cho biết.

Các dòng chip ba lõi đã được giao hàng với số lượng lớn đến các nhà sản xuất máy tính cá nhân, trong đó có cả Dell và Hewlett-Packard.

Đây quả là một thách thức đối với đối thủ truyền kiếp Intel. Để đáp lại sự cạnh tranh của các dòng chip ba lõi này của AMD, Intel sẽ phải cho ra đời các sản phẩm ở ngang tầm mệnh giá và với hiệu quả tương đương.

Quang Trung (theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)