GREE, một công ty về trò chơi trên điện thoại di động có giá trị vào khoảng 2,8 tỉ USD tại Tokyo, Nhật Bản, đã tiếp tục hợp tác với Yahoo! Nhật Bản trong việc lập ra một công ty liên doanh nhằm mục đích phát triển các trò chơi xã hội cho smartphone.

Cụ thể, công ty liên doanh mới này sẽ được hai bên đầu tư khoản tiền 200 triệu Yên, tương đương 2,2 triệu USD, được đặt tên là GxYz.

Điểm nhấn của công ty mới được cho là sự kết hợp giữa năng lực phát triển game của GREE và tầm ảnh hưởng của Yahoo! Nhật Bản. Yahoo! Nhật Bản là một trong những cổng thông tin sở hữu lưu lượng truy cập cao nhất tại đất nước này, và theo báo cáo tài chính quý gần nhất được gửi cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ thì 35% cổ phần của Yahoo! tại Yahoo! Nhật Bản có giá trị tới 6,8 tỉ USD.

Việc thành lập GxYz là động thái thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Yahoo! và GREE, bắt dầu từ tháng 11 năm ngoái. Sự hợp tác này mở đường cho các sản phẩm của GREE được tiếp cận với lượng truy cập khổng lồ trên các trang web di động của Yahoo! Nhật Bản.

Về nhân sự cấp cao, GxYz sẽ có hai giám đốc của GREE và một của Yahoo! Nhật Bản. Công ty con này sẽ được điều hành bởi Tomoyuki Isaka, giám đốc phụ trách mảng phát triển game xã hội của GREE.

Theo Tech Crunch



Bình luận

  • TTCN (0)