HTC đã chính thức công bố One, smartphone hàng đầu được biết đến trước đây với tên gọi M7. Sản phẩm có kiểu dáng thiết kế đẹp mắt với tất cả bằng khung kim loại cùng thông số kĩ thuật hấp dẫn.

HTC One trang bị màn hình 4,7 inch với độ phân giải Full HD 1080p, tích hợp VXL lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz kết hợp với giao diện người dùng New Sense mới nhất. Không chỉ có vậy, công nghệ máy ảnh Ultrapixel sẽ mang đến sự kếp hợp của 3 cảm biến ảnh chất lượng 4,3 Mpx được xếp chồng lên nhau mà theo HTC sẽ mang đến chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể. Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean của Google.

HTC One có kích thước 137,4 x 68,2 x 9,3 mm và nặng 143 gram, vỏ nguyên nhôm kết hợp với viền magiê bao xung quanh trông rất bắt mắt. Đáng buồn là máy không hỗ trợ tính năng sạc không dây, thay vào đó phải sử dụng bộ sạc qua cổng microUSB. Người dùng cũng được hỗ trợ cổng đầu ra MHL-HDMI để hiển thị nội dung ra màn hình TV.

Về khả năng kết nối, máy hỗ trợ chuẩn LTE (800/1800/2600) cũng như HSPA+, Wi-Fi a/b/g/n, Bluetooth 4.0 với APTX, GPS/AGPS/GLONASS cùng các cảm biến thông thường như cảm biến chuyển động, la bàn số, con quay hồi chuyển và ánh sáng môi trường xung quanh.

Bên cạnh VXL lõi tứ, máy còn trang bị RAM 2 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB, tuy nhiên người dùng lại không thể mở rộng không gian lưu trữ vì không có khe cắm thẻ nhớ microSD. Pin có dung lượng 2300 mAh của máy có thiết kế không thể tháo rời.

Cũng như các smartphone hàng đầu trước đây đã được phát hành, HTC One sẽ tích hợp bộ khuếch đại tín hiệu âm thanh Beats Audio cho chất lượng âm trở nên sâu sắc hơn. Không chỉ có vậy, hệ thống âm thanh mới mang tên BoomSound với hai loa ở mặt trước máy cùng bộ khuếch đại cực mạnh sẽ cho âm thanh stereo ấn tượng.

Thay vì trang bị máy ảnh 13 Mpx vốn đang thịnh hành hiện nay, HTC mang đến cho One một công nghệ hoàn toàn mới có tên Ultrapixel, bao gồm 3 cảm biến chất lượng 4,3 Mpx được xếp chồng lên nhau nhằm tạo ra các hình ảnh chụp có chất lượng tối ưu nhất có thể. Công nghệ mới được kì vọng tăng khả năng hấp thụ ánh sáng trong cảm biến máy ảnh, tạo ra các điểm ảnh lớn hơn, có nghĩa là nhiều dữ liệu hơn mà ở đó người dùng có thể nhận được nhiều lợi thế hơn.

Ảnh
Mô tả ưu điểm của công nghệ Ultrapixel so với các công nghệ trước đây.

Máy ảnh của HTC One cũng trang bị tính năng ổn định quang học 2 trục, ống kính có khẩu độ f/2.0, khả năng quay phim HDR. Máy ảnh 2,1 Mpx ở phía trước hỗ trợ quay phim chất lượng Full HD với góc rộng đến 88 độ và được xử lí bới công nghệ ImageCHIP đặc trưng của HTC, cho phép người dùng quay phim HD ở tốc độ 60 fps (khung hình/giây), hoặc Full HD ở tốc độ 30 fps.

Một số tính năng sáng giá mà HTC trang bị cho One có thể kể đến như: BlinkFeed, một cổng tổng hợp thông tin trên các trang mạng xã hội, tin tức và các nguồn khác nhau (như Facebook, Twitter, LinkedIn, Flickr....) cho người dùng trên màn hình chính. Blaster IR cho phép biến điện thoại của HTC trở thành một thiết bị điều khiển từ xa cho TV.

Với tất cả những gì mang lại cho người dùng, HTC kì vọng One sẽ là một trong những sản phẩm thành công của mình, có thể cạnh tranh tốt với Galaxy S IV sắp ra mắt của Samsung. Thông tin về giá bán của máy hiện vẫn chưa được HTC tiết lộ, chỉ biết máy lên kệ vào ngày 15/3 tới đây thông qua 85 nhà cung cấp trên toàn thế giới với 3 màu bạc, đen và đỏ.

Tập ảnh: Cận cảnh HTC One màn hình 4,7 inch Full HD (17 hình)

Theo The Verge, SlashGear




Bình luận

  • TTCN (5)
MR T  12726

Thiết kế đẹp, công nghệ đỉnh.....

Kiến Văn  41515

Máy đỉnh quá, nhiều công nghệ rất chi là hấp dẫn, chắc về VN cũng phải ít nhất 16 chai quá, chờ mua hàng 2nd thôi Crying

MR T  12726

Con HTC DNA vừa cập bến Việt Nam với giá 17 triệu, thu nhập người Việt mình đa số chỉ nhìn hàng công nghệ cao mà "hóng" thui, hic

Kiến Văn  41515

Vậy chẳng lẽ cái này 17,9 chai Waiting

Lá Vàng  1

Vì sao?

Đây là hậu quả tất yếu của những công dân sống trong 1 đất nước có thu nhập dưới trung bình. Nếu chúng ta có lương tốt thì mua những món hàng này giống như mua thức ăn cho một tuần lễ.