Tin tặc đang tổng tấn công các doanh nghiệp lớn.

Cuộc tấn công mới của tin tặc nhằm vào hai tên tuổi lớn của làng công nghệ, tiếp sau hàng loạt vụ xâm nhập vào các trang báo lớn ở Mỹ, một lần nữa cho thấy không công ty nào trên thế giới an toàn trước mã độc.

Apple vừa thừa nhận "một lượng nhỏ" máy tính của nhân viên hãng này đã bị thâm nhập thông qua phần mềm chứa mã nguy hiểm. Tuy nhiên, họ trấn an rằng không dữ liệu khách hàng nào bị lộ. "Không có dấu hiệu cho thấy các dữ liệu bị ăn cắp khỏi Apple. Chúng tôi đang phối hợp với các nhà chức trách để truy tìm nguồn gốc tấn công", đại diện Apple khẳng định.

"Trước đây, Apple ít bị chú ý đến bởi các tác giả viết mã độc thường chỉ hướng đến những hệ thống Windows phổ biến, nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi", Lysa Myers, chuyên gia bảo mật của Intego, nhận định.

Từ cuối 2012, giới công nghệ đã dự báo rằng tin tặc sẽ "tổng tấn công" các tổ chức và doanh nghiệp trong năm 2013. Và mới chỉ sau gần 2 tháng, hàng loạt tên tuổi lớn đã trở thành nạn nhân.

Cuối tuần trước, Facebook cho hay một số máy tính của nhân viên cũng bị nhiễm mã độc. Mạng xã hội này khẳng định chưa có dữ liệu cá nhân nào bị khai thác.

Các máy tính đều bị nhiễm sau khi nhân viên của hai công ty truy cập một website. Apple và Faceboook từ chối tiết lộ tên trang này trong khi trang All Things D cho hay site đó mang tên iPhoneDevSDK.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2013, tờ New York Times đăng tin tin tặc đã đột nhập hệ thống của họ và ăn cắp mật khẩu của các nhân viên trong suốt 4 tháng. Báo này cho rằng cuộc tấn công xuất phát từ Trung Quốc nhằm phản ứng lại việc họ tiết lộ khối tài sản khổng lồ của gia đình một lãnh đạo hàng đầu nước này.

Ngay sau đó, báo Wall Street Journal cũng tuyên bố tin tặc đã đột nhập vào máy tính của họ nhằm âm thầm theo dõi các nhà báo chuyên đưa tin về Trung Quốc. Ngược lại, Bộ ngoại giao Trung Quốc bác bỏ cáo buộc rằng nước này có dính líu đến các cuộc tấn công mạng.

Báo Bloomberg lại trích dẫn nguồn tin riêng cho biết ngoài những hãng trên còn có hơn 40 công ty khác cũng bị tấn công cùng thời điểm, trong đó có cả Twitter.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)