Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, iPhone 5 đã vượt qua Samsung Galaxy S III để trở thành smartphone bán chạy nhất trong quý cuối cùng của năm 2012.

Cụ thể, trong Q4/2012, Apple đã bán 27,4 triệu chiếc iPhone 5 trên toàn cầu, chiếm 12,6% thị trường. Trái lại, phía Samsung chỉ bán được 15,4 triệu chiếc Galaxy S III, tương đương với 7,1% thị trường. Samsung hẳn không hài lòng với kết quả này, nhất là khi số đơn hàng và cả thị phần của S III trong quý 4 này đều giảm so với quý 3.

Neil Shah – phân tích viên của Strategy Analytics cho biết thành công của iPhone 5 có được là nhờ “thiết kế phong phú của màn hình cảm ứng, sự phân phối rộng khắp tại nhiều quốc gia, và các khoản chi mạnh tay của nhà phát hành”. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm lớn đợt Giáng Sinh chắc chắn cũng đóng góp vào doanh số ấn tượng của iPhone 5.

Phiên bản iPhone 4S mặc dù xếp sau iPhone 5 nhưng vẫn đứng trước Galaxy S III về doanh số, với 17,4 triệu máy đã được bán trong quý 4 và chiếm 8% thị phần. Ngoài ra, Neil Mawston – Giám đốc phân tích của Strategy Analytics cho biết iPhone 5 và iPhone 4S đã chiếm 1/5 tổng số smartphone được bán ra trên toàn cầu trong Q4/2012.

Tuy nhiên, Samsung chắc chắn sẽ cố gắng chiếm lại lợi thế bằng việc ra mắt phiên bản mới của dòng smartphone Galaxy S. Công ty sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 14/3 tại New York – được cho là nơi ra mắt Galaxy S IV. Có vẻ như Apple sẽ không ra mắt thêm smartphone mới trong năm nay, do đó S IV của Samsung có thể sẽ là đối thủ đáng gờm.

Theo Mawston, mặc dù Samsung Galaxy S III đã chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình đối với cả người dùng và các nhà phát hành trên toàn thế giới, nhưng lượng cầu về S III đang suy giảm và công ty chắc chắn sẽ muốn giới thiệu Galaxy S IV trong vài tuần tới để kìm hãm iPhone.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (11)
Jillian  155

iPhone lúc nào cũng bị chửi, mà thiên hạ cũng cứ ùn ùn mua Day Dreaming

Nguyễn Triết Học  953

Người ta nhận thấy đâu là lợi ích cho mình nên mới mua mà Big Grin

nguyễn công hùng  171

Ko phải ai cũng vậy đâu

nguyễn công hùng  171

Smile

Tro Choi Vui  373

càng chửi càng bán chạy

Kilby Lehn  1

mấy đứa nghèo không có tiền ghen tỵ mới đi chửi bậy thôi. Iphone vô đối yên tâm xài đi và mua sử dụng đi các bạn nhé

Jillian  155

Cái đó chắc chỉ đúng ở VN thôi, ko fai ai chửi cũng là ko có tiền mua đâu lol

dragonlance  291

iPhone đúng là tốt thật nhưng để vô đối thì...còn lâu nhé. 1 trong NHIỀU khuyết điểm là mức độ tuỳ biến vô cùng thấp, dẫn đến mọi iPhone đều na ná như nhau, trái lại android users có thể dễ dàng thay đổi giao diện và nhiều thứ khác để tạo phong cách riêng cho mình. Ngoài ra, mình toàn gặp iSheeps bị chửi, chứ chưa thấy iPhone bị chửi bao giờ, trừ khi "chửi" trong post của bạn ý nói đến "chỉ trích"?

Nguyễn Triết Học  953

Không có chiếc điện thoại nào VÔ ĐỐI cả Smile

Phong Tat Tau  169

Tên iphone có được là nhờ IOS thiết kế quá đẹp, công nghệ cảm ứng. kho ứng dụng tốt,có thể jailbreak, giá cả nói lên con người.

Phong Tat Tau  169

..