Nikon D7100, phiên bản kế nhiệm của D7000, vừa chính thức được phát hành với nhiều tính năng ưu việt trên các dòng máy ảnh DSLR hàng đầu của hãng, đi kèm cảm biến ảnh chuẩn DX.

Nikon D7100 được trang bị định dạng cảm biến ảnh chuẩn DX (APS-C) với chất lượng 24,1 Mpx, tương đương độ phân giải của Nikon D5200, nhưng theo công ty đây là cảm biến được sản xuất hoàn toàn mới. Máy cũng tích hợp bộ xử lí hình ảnh EXPEED 3 được tìm thấy trong các dòng máy ảnh DSLR hàng đầu của Nikon hiện nay.

Máy ảnh mới trang bị hệ thống lấy nét tự động tương tự như những máy ảnh cao cấp của Nikon có tên Multi-CAM với 51 điểm. Vị trí trung tâm của hệ thống lấy nét tự động này chứa 15 điểm cross-type, có khả năng lấy nét tự động với khả năng làm việc xuống đến -2EV.

Một trong các thông số kĩ thuật đáng chú ý nhất của Nikon D7100 chính là trang bị bộ lọc quang học nhằm cung cấp hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn.

Phần đầu của máy được làm bằng hợp kim ma-giê, trong khi phần vỏ phía sau có kết cấu có thể chịu đựng nhiều điều kiện khắc nghiệt khi sử dụng. Một khóa cũng được thêm vào để chặn khả năng vô tình chuyển đổi các chế độ chụp.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, Nikon D7100 hỗ trợ 2 khe cắm thẻ SD, điều này có nghĩa các nhiếp ảnh gia có thể sử dụng một thẻ để lưu ảnh định dạng JPEG, trong khi một cho định dạng ảnh RAW hoặc một lưu ảnh trong khi một lưu video...

Màn hình LCD phía sau của máy có kích thước 3,2 inch, hơi lớn hơn so với kích thước có trên D7000, được liên kết bởi các dải màu RGBW (Red/Green/Blue/White) để tăng cường độ sáng.

Ngoài ra, máy còn đi kèm với điều khiển từ xa Transceiver WR-1, sử dụng pin MB-D15 có khả năng tương thích với các máy ảnh mới cũng như làm việc với hệ thống ống kính Nikkor.

Nikon D7100 có giá bán khoảng 1200 USD cho phiên bản body hoặc 1600 USD cho phiên bản đi kèm ống kính 18-105 mm. Sản phẩm dự kiến chính thức được bán ra thị trường vào cuối tháng 3 tới đây.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)