Nhằm khắc phục tình trạng quá tải thường xuyên tại server cũ, TTCN đã chuyển trang web sang một máy chủ khác ổn định hơn. Việc di chuyển này bắt đầu vào lúc 0 giờ khuya và đã kết thúc sau 90 phút. Tuy nhiên có thể bạn chưa truy cập được vào server mới này.

Server cũ có địa chỉ 208.113.254.189 hiện không sử dụng nữa, mà chuyển sang server mới tại 208.86.154.63. Do các ISP không liên tục cập nhật địa chỉ IP của thongtincongnghe.com, có thể khi truy cập TTCN bạn vào lại server cũ (sẽ thấy dòng thông báo ở trên). Ngoài ra, còn có thể xảy ra lỗi không gửi được email vào @ttcn trong một thời gian ngắn.

Một tình huống khác là ISP đã cập nhật IP mới nhưng máy bạn vẫn dùng bản cũ. Hãy thực hiện lệnh ipconfig /flushdns hoặc tham khảo kĩ hơn trong bài viết Hướng dẫn khắc phục sự cố mất kết nối Internet

Nếu bạn nhìn thấy bài viết này có nghĩa là bạn vào đúng server mới, xin chúc mừng !

Hi vọng việc chuyển đổi này sẽ chấm dứt tình trạng chập chờn trong tuần rồi của TTCN. Ngoài ra còn một tin vui khác là TTCN đã nhận được giấy phép ICP từ Bộ Thông tin - truyền thông, bạn có thể thấy thông tin này ở cuối trang.

Chúc cuối tuần vui vẻ ^^

BQT TTCN.



Bình luận

  • TTCN (15)
Thân Quang Minh  151

Chúc mừng TTCN. Mà giấy ICP là gì thế TTCN? ;D

Hải Nam  30903

Internet Content Provider - giấy phép cung cấp thông tin trên Internet, theo một cái quyết định năm 2002 http://bit.ly/a6kZ64

Minh Tiến  1236

;D ;D ICP là giấy phép cho phép cung cấp thông tin trên Internet (ICP), thiết lập trang tin điện tử trên Internet.. ;D Chúc mừng TTCN !!!

Thân Quang Minh  151

Em hiểu rồi. Chúc mừng TTCN nhé. HiHi. ;D

Drupal Lab

Các bạn chuyển host thì nên để host cũ sống thêm vài ngày, tôi vẫn làm thế nên nhưng ai bị cache DNS vẫn vào site bình thường.

Hải Nam  30903

Cảm ơn góp ý của Drupal Lab. Host cũ vấn sống tốt, sống khỏe, ai bị cache thì sẽ vào host cũ. Tuy nhiên ở đó cấm POST method, nghĩa là không gửi bài/comment được Wink Làm vậy để tránh bị lệch dữ liệu Smile

Host cũ còn sống đến ít nhất 8 tháng nữa Sad Làm hợp đồng 1 năm với Dreamhost lận.

xuan

chúc mừng, hy vọng sẽ được đọc nhiều bài chất lượng trong thời gian tới.

cothan  163

mình lấy feed của TTCN không được. mong khắc phục.
me/feeds

Hải Nam  30903

Cảm ơn bạn cothan. Lúc thiết lập DNS mới quên mất cái subdomain này. Đã thiết lập lại, hi vọng nhanh chóng hoạt động trở lại.

Thì ra đó là lí do mà số reader từ xấp xỉ 400 xuống còn hơn 100 Sad

Hải Nam  30903

Lúc nãy thấy 680 khách online (thành viên chỉ có 3 thôi) mà vẫn chạy vù vù. Thích cái server mới này rồi ^^

Vượng Nguyễn  3466

Mấy hôm nay truy cập khuya (giờ VN) thấy tốc độ khá chậm. Chắc TTCN đang...chuyển mình chăng?

Hải Nam  30903

TTCN đặt hosting chính ở nước ngoài, có máy chủ riêng ảo nên không bị ảnh hưởng bởi các trang web khác, chỉ phụ thuộc duy nhất vào số lượng khách online. Nếu bạn gặp tình trạng trên, có thể là do máy chủ phụ của TTCN (đặt ở FPT TP.HCM) bị chậm, thể hiện qua việc hình ảnh load chậm.

Cho hỏi thêm luôn tốc độ ban ngày hiện nay so với trước đây thế nào ?

Vượng Nguyễn  3466

Bình thường tốc độ tương đối tốt. Nhưng dạo này có khi khá ì ạch, không chỉ hình ảnh load chậm (quan sát thì thấy vn.media...Hẳn đây là chú FPT rồi). Có lẽ, trục trặc cũng là bình thường chăng?

Với câu hỏi trên thì kết luận: so với trước đây, tốt độ tốt hơn nhiều.

Bùi Anh Tuấn  624

Máy chủ chính đặt ở Chicago mà sao chậm thế không biết. Ước gì nhanh như vnexpress.net

itoursvietnam.com  5

The la tot roi

Minh thay nhieu trang web of nuoc ngoai chay con cham hon rua!! co - http://bit.ly/ducYDs