Các công ty viễn thông Trung Quốc đang xem xét việc thu phí truy cập Wi-Fi ở những nơi công cộng do chi phí vận hành mạng lưới gia tăng.

Mạng Wi-Fi miễn phí ở Trung Quốc phát triển nhanh tới mức nó đã trở thành một phần không thể thiếu ở các quán cà phê hay quán ăn tại những thành phố lớn. China Mobile - nhà mạng di động lớn nhất Trung Quốc, đã điều chỉnh cơ cấu tính phí dịch vụ Wi-Fi ở tỉnh Quảng Đông để khách hàng chỉ được dùng Wi-Fi miễn phí 1 giờ/tháng. Người dùng sẽ bị tính phí 0,01 nhân dân tệ cho mỗi phút truy cập sau đó. Thực tế, khoản phí trên không hề cao, thay đổi này nhằm khiến người dùng quan tâm hơn tới chất lượng kết nối. Trong khi chi phí vận hành mạng lưới tăng lên, không thể tránh khỏi việc các nhà mạng phải bắt đầu tính phí Wi-Fi.

Mặc dù khoản phí khá thấp song những người đã quen dùng dịch vụ miễn phí sẽ cần thời gian để thích nghi. Đây là quy trình mà các nước công nghiệp đã từng trải qua khi phát triển dịch vụ Wi-Fi, trong đó các nhà cung cấp dịch vụ dần dần chuyển sang tính phí sau một thời gian miễn phí ban đầu. Trong khi đó, một số nhà mạng vẫn quyết định cung cấp miễn phí những dịch vụ Wi-Fi cơ bản để thu lợi nhuận từ những dịch vụ giá trị gia tăng.

Theo ICTnews/MicGadget




Bình luận

  • TTCN (0)