LG Smart TV.

Kết quả mới nhất vừa được công ty nghiên cứu thị trường IHS công bố cho biết, Smart TV đã chiếm tới hơn 25% thị trường TV trên toàn thế giới, và theo dự đoán con số này sẽ vượt qua ngưỡng 50% vào năm 2015 tới.

Theo đó, số lượng Smart TV được bán ra vào năm 2012 ước đạt 66 triệu chiếc, chiếm 27% lượng TV toàn cầu và tăng 27% so với cùng kì năm 2011, IHS cho biết.

Cũng theo IHS, đến năm 2015, sẽ có 141 triệu Smart TV được bán ra, chiếm 55% lượng TV trên toàn cầu và đây là lần đầu tiên số lượng bán ra của Smart TV chiếm hơn 1/2 lượng TV trên toàn thế giới.

Những thay đổi trong Smart TV sắp tới, gồm

Ngày càng thông minh hơn: Ngoài khả năng truyền thống, Smart TV được thiết kế để có khả năng truy cập Internet, do đó các nội dung của nó cũng dựa trên Internet, đặc biệt là nội dung over-the-top và video streaming. Mặc dù mới chỉ xuất hiện một vài năm trở lại đây, Smart TV cũng đã có một chặng đường phát triển dài trước khi được như ngày hôm nay. Các nhà sản xuất TV cũng đã không ngừng đổi mới nhiều mặt, đặc biệt ở phần giao diện người dùng. Smart TV ngày càng có nhiều tính năng hơn, thân thiện và khả năng tương tác với người dùng cao hơn.

Một số hãng sản xuất Smart TV như LG, Samsung hay Sony cũng đã và đang tập trung vào việc phát triển của các nền tảng Smart TV thông minh của mình. Các hãng luôn tìm cách để nâng cấp phần cứng, cải thiện các tính năng trên thiết bị nhằm tạo sự khác biệt, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Và điều này vô tình tạo nên sự phát triển ngày càng đa dạng hơn, giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn, IHS nói thêm.

Một số tính năng đã được IHS ghi nhận trên hầu hết Smart TV hiện nay là mang đến nhiều hơn trong tương lai các nội dung, cá nhân hoá màn hình chủ, các công cụ điều khiển bằng cử chỉ, chuyển động, giọng nói và đa màn hình,...

Smart TV và Pay TV: Đa dạng hóa nội dung được các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tạo nên nhằm mang đến nội dung phong phú cho người tiêu dùng. Điều này sẽ giúp người dùng phân biệt sản phẩm của từng nhà cung cấp cũng như nhà sản xuất, giảm chi phí thiết bị cho các nhà khai thác và cao hơn hết là đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Nhiều ý tưởng thông minh: Một xu hướng mới nổi của các dòng Smart TV hiện tại là mô hình "smart-ready", được giới thiệu lần đầu tại CES 2013 bởi Coby, Hisense, TCL và Westinghouse. Đây là mô hình dựa trên việc tiếp cận các TV thông thường, khi được kích hoạt bởi một liên kết di động độ nét cao (MHL) có thể được chuyển thành một Smart TV bằng cách sử dụng thiết bị Streaming Stick đến từ Roku .

Theo Digitimes




Bình luận

  • TTCN (0)