Trong khi smartphone có thể dễ dàng chụp tất cả những kỉ niệm từ những chuyến đi chơi và sau đó đưa chúng lên các mạng xã hội, nó vẫn không thể đánh bại chất lượng hình ảnh so với một máy ảnh.

Tuy nhiên, các nhà phát triển tại MIT đang nghiên cứu công nghệ cải thiện hiệu suất máy ảnh trên các smartphone bằng một chíp mới có thể giúp tạo ra các bức ảnh hiệu quả hơn rất nhiều.

Khi điện thoại có khả năng chụp ảnh High Dynamic Range (HDR), người sử dụng sẽ nhận được một bức ảnh tốt hơn bằng cách kết hợp một loạt các bức ảnh lại với nhau để lấy những nét hoàn hảo nhất. Đáng buồn, thời gian xử lí cho các bức ảnh HDR là hơi dài. Nhưng với chíp mới được các nhà phát triển tại MIT thì điện thoại có thể tạo ra một bức ảnh HDR chất lượng 10 MPx chỉ trong một vài mili giây. Nói cách khác, chúng gần như được tạo ra ngay lập tức.

Khả năng chụp ảnh dưới môi trường ánh sáng yếu cũng sẽ được cải thiện, người sử dụng có thể chụp ảnh bằng điện thoại trong môi trường ban đêm được rõ nét hơn. Các hình ảnh chụp về cơ bản chữ "xấu" sẽ không còn là điều khó chịu khi chụp ảnh ban đêm bằng điện thoại. Bằng cách tạo ra 2 biến thể của bức ảnh ở điều kiện ánh sáng thấp, bao gồm một bức ảnh tạo ra với đèn flash, trong khi một bức không có đèn flash. Sau đó, nó sẽ kết hợp 2 phiên bản này vào một bức ảnh duy nhất, tạo ra một hình ảnh hoàn hảo hơn nhiều.

Dự án của MIT được tài trợ bởi Foxconn, một công ty nổi tiếng với việc sản xuất điện thoại của Apple. Đó rõ ràng là một bước tiến lớn trong công nghệ nhiếp ảnh trên smartphone, và người dùng sẽ thực sự vui mừng để có thể chạm tay vào sản phẩm cuối cùng trong tương lai không xa.

Theo NLĐ/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

hy vọng công nghệ mới sẻ có trên iphone Smile