Công nghệ đem đến cho người dùng những trải nghiệm thực tế khi họ có thể đưa điện thoại trước bất cứ vật gì và nó có thể phản hồi lại các thông tin về vật đó dường như chưa thể nào phát triển cho tới ngày nay.

Tuy nhiên, ST-Ericsson vừa hơp tác với công ty phần mềm Metaio của Đức để phát triển một mẫu smartphone sử dụng chip của Metaio tích hợp công nghệ tăng cường tính thực tế Augmented Realtiy (AR). Sản phẩm có thể sẽ ra mắt cuối năm nay hoặc chậm nhất là tới đầu năm 2014.

Ảnh

Sự hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên một VXL đặc biệt được sử dụng để gia tăng và cải thiện hiệu suất của phần mềm AR trên các thiết bị di động. Theo đó, chiếc smartphone mới của ST-Ericsson sẽ được tích hợp chip có sử dụng IP phần cứng AR của Metaio có tên AREngine, đem tới khả năng trình bày nội dung ảo và 3D nhờ khả năng nhận diện hình ảnh, vật thể và môi trường xung quanh được camera trên MTB và smartphone ghi lại.

Với thế hệ tiếp theo của bộ VXL ST-Ericsson, Metaio đang cố gắng đưa vào tất cả các mặt trải nghiệm của AR, bao gồm tốc độ xử lí nhanh hơn, khả năng nhận diện vật thể và tính chính xác của thông tin được cung cấp. Trên thực tế, công ty đã tuyên bố rằng mối quan hệ đối tác với ST-Ericsson sẽ giúp các thiết bị "khởi động nhanh gấp 60 lần" khi so sánh với việc ứng dụng AR chạy trên các nền tảng khác và cả hai đều tin tưởng rằng AREngine sẽ làm cho các trải nghiệm thực tế tăng cường giống như GPU đã làm được cho ngành công nghiệp game trước đó.

Mặc dù đầy tiềm năng nhưng AR hiện vẫn chưa được các nhà sản xuất smartphone và MTB chấp thuận. Đối với các thiết bị di động, trải nghiệm AR đôi khi cũng bị cản trở bởi nhiều nguyên nhân, mặc dù nó bao gồm các ứng dụng chi tiết và khả năng tắt đi ngay sau khi bạn đã hoàn thành một thao tác nào đó.

Dự kiến, công nghệ sẽ được trình diễn tại MWC 2013 sắp tới.

Trải nghiệm chip tích hợp công nghệ AR đầu tiên

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

kinh tế khó khăn mà công nghệ mới cứ ra liên tiếp này thật là khó chịu