Một trong những điểm nổi bật của HTC One chính là camera 4 Mpx mới với công nghệ máy ảnh Ultrapixel có khả năng xử lí ảnh tốt dưới điều kiện ánh sáng thấp.

Mặc dù chưa chính thức được phát hành ra thị trường, nhưng kết quả chụp từ những nguyên mẫu cho thấy chất lượng ảnh chụp rất ổn, đặc biệt khi mà nó mới chỉ chạy các phần mềm không chính thức, có thể thay đổi chất lượng hình ảnh lúc được phát hành.

Để chứng tỏ khả năng của HTC One, tạp chí CNET Asia đã tiến hành thử nghiệm các bức ảnh chụp so sánh với hình ảnh tạo ra bởi iPhone 5, một trong những smartphone có máy ảnh đánh giá cao nhất hiện nay, để xem đâu là smartphone cho chất lượng ảnh chụp đẹp nhất.

Trong phòng thử nghiệm

Ảnh
Khi đủ ánh sáng, không có quá nhiều khác biệt giữa một bức ảnh chụp do HTC One thực hiện với so với iPhone 5. Màu sắc được bão hòa trên iPhone, với tất cả mọi thứ trong cảnh rất sắc nét. Màu sắc từ HTC One có vẻ tự nhiên hơn, nhưng khả năng tập trung điểm ảnh không hoàn toàn chính xác.
Ảnh
HTC One cho kết quả khá tốt ở điều kiện ánh sáng thấp. Mặc dù cả 2 hình ảnh cho thấy một số lượng đáng kể độ nhiễu, nhưng rõ ràng ảnh chụp của HTC One có độ nhiễu ít hơn.

Chụp ảnh ngoài trời

Ảnh
Khi xét yếu tố chụp ảnh ngoài trời, khả năng của HTC One thực sự thể hiện khi độ sắc nét trong ảnh thể hiện cả ở những ngọn cỏ, điều này được thể hiện rõ ràng khi người dùng thực hiện mức zoom 100%.
Ảnh
Các chi tiết thể hiện tuyệt vời ở HTC One khi chụp ảnh cận cảnh một bông hoa.

Khả năng chụp ảnh chân dung

Chủ đề cuối cùng là chụp ảnh người đang đứng trong bóng râm, ánh sáng mặt trời đến từ phía bên phải của hình ảnh. Các máy ảnh được thiết lập ở chế độ tập trung vào khuôn mặt đối tượng, và HTC One cho hình ảnh chính xác hơn, nhưng mất đi một vài chi tiết, có thể do thiếu đi mức chấm điểm ảnh cần thiết. Rõ ràng, hình ảnh chụp của HTC One thể hiện rõ hơn.

Đó là tất cả những gì mà CNET Asia đã nhận được qua quá trình thử nghiệm với chiếc HTC One. Chỉ khi nào sản phẩm chính thức được phát hành thì kết quả thực sự mới được kiểm định một cách rõ ràng hơn, dù sao HTC One đã thể hiện rất tốt ở nhiều điều kiện chụp ảnh.

Theo bạn, camera HTC One hay Apple iPhone 5 tốt hơn?

  • HTC One
  • Apple iPhone 5
  • Chưa thể kết luận

Theo CNET Asia



Bình luận

  • TTCN (0)