Hôm nay là ngày khai mạc MWC 2013. Tuần qua liên tiếp xuất hiện các thông tin xung quanh việc chuẩn bị cho sự kiện này. Bên cạnh đó là nhiều sản phẩm và ứng dụng đáng chú ý.

MWC được xem là sự kiện lớn nhất trong năm trên lĩnh vực di động, thu hút lượng đông đảo người dùng và các nhà sản xuất danh tiếng. Vì vậy việc các hãng sẽ giới thiệu sản phẩm nào là điều được quan tâm rất nhiều.

Nokia được cho là sẽ mang đến MWC 4 mẫu smartphone Lumia, trong đó 2 mẫu Lumia 720 và Lumia 520 đã bị rò rỉ hình ảnh. Về việc có hay không mẫu MTB của hãng di động Phần Lan tại MWC lần này vẫn còn là câu hỏi lớn.

Bên cạnh dòng smartphone L được đồn đại tuần trước, LG cũng sẽ có thêm ít nhất bộ đôi F5 và F7, cũng như mẫu MTB lai MTXT Tab-Book.

Ngoài Galaxy Note 8.0, Samsung sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ tại sự kiện năm nay, có thể là những sản phẩm giá rẻ như Galaxy Star, hoặc các phần mềm và dịch vụ như TV Discovery.

Thông tin chính thức về các sản phẩm trình diễn tại MWC 2013 sẽ được TTCN cập nhật liên tục trong ngày, mời quý độc giả theo dõi.

Tuần qua, bên cạnh những tin tức liên quan đến MWC, các hãng cũng đã giới thiệu nhiều sản phẩm đáng chú ý. Mẫu smartphone nổi bật nhất được trình làng trong tuần là HTC One với cấu hình mạnh mẽ và thiết kế đẹp mắt.

"Con cưng" của HTC được trang bị màn hình 4,7 inch Full HD, VXL Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, máy ảnh Ultrapixel... HTC One tỏ ra không có đối thủ trong nhiều bài kiểm tra hiệu năm. Sản phẩm này chuẩn bị đổ bộ ở nhiều thị trường và được kì vọng sẽ mang đến nhiều thành công cho HTC.

Bên cạnh đó, LG ra mắt mẫu smartphone cao cấp tiếp theo của mình có tên Optimus G Pro với màn hình 5,5 inch Full HD, VXL Snapdragon 600. Sản phẩm này cũng sẽ được giới thiệu tại MWC 2013.

Panasonic cũng ra mắt một mẫu điện thoại đáng chú ý tại thị trường Nhật Bản. Eluga P-02E ngoài cấu hình mạnh mẽ còn có khả năng chống thấm nước và bám bụi.

Không hẹn mà gặp, nhiều mẫu máy ảnh số đáng chú ý của Samsung, Sony và Nikon cũng được giới thiệu trong tuần qua.

Sony trình làng một loạt sản phẩm, bao gồm DSLR a58 với công nghệ gương mờ, máy ảnh không gương lật NEX-3N và bộ 3 máy ảnh Cybershot (WX300, HX300 và TX30).

Nikon giới thiệu duy nhất mẫu máy ảnh DSLR D7100 với nhiều tính năng ưu việt vốn có trên các dòng máy ảnh DSLR hàng đầu của hãng, đi kèm cảm biến ảnh chuẩn DX. Trong khi Samsung tung ra mẫu giá rẻ chỉ bao gồm kết nối Wi-Fi của Galaxy Camera.

Mẫu MTXT đáng chú ý nhất trong tuần là Chromebook Pixel với màn hình cảm ứng 12,85 inch, RAM 4 GB, VXL lõi kép Intel Core i5 tốc độ 1,8 GHz, đồ họa Intel HD Graphics 4000 và bộ nhớ trong SSD 32 GB. Máy có giá khởi điểm 1299 USD. Đây có thể xem là phiên bản Chromebook cao nhấp nhất trên thị trường, có thể sánh cùng với MacBook Pro Retina hoặc Series 3 Chromebook.

Ngoài ra thị trường còn chứng kiến sự xuất hiện của máy chơi game PS4, smartphone 2 SIM Galaxy S III Duos, smartphone tầm trung Liquid C1, Liquid Z2, Xolo A1000...

Hai trình duyệt đang làm mưa gió trên thị trường hiên nay là Chrome và Firefox đều có phiên bản mới ra mắt trong tuần. Chrome 25 đem lại chức năng hỗ trợ giọng nói và vá các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, trong khi đó Firefox 19 lại có thêm tính năng đọc PDF mà không cần bất kì thành phần nào của bên thứ 3.

Hệ điều hành Ubuntu dành cho MTB đã bất ngờ ra mắt hôm 19/2 với khả năng hỗ trợ màn hình cảm ứng, chạy đa nhiệm mượt mà, tính bảo mật cao cũng như giao diện người dùng sinh động.

Sau Tết, thị trường công nghệ trong nước tiếp tục yên ắng. Tuy nhiên hiện tượng lừa đảo qua tin nhắn lại rộ lên. Chuẩn bị cho nhu cầu đi chơi xa của các tín đồ công nghệ, thị trường pin sạc dự phòng cho điện thoại, MTXT sau Tết khá nhộn nhịp.

Có lẽ sự kiện trong nước được quan tâm nhất tuần qua chính là việc đài truyền hình K+ tiếp tục mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Dự báo thị trường truyền hình trả tiền sẽ tiếp tục có nhiều sóng gió sau vụ việc này.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)