Kính Google Glass sẽ "lên kệ" trong năm 2013.

Dù đối đầu quyết liệt trong lĩnh vực mạng xã hội, Mark Zuckerberg vẫn đón chờ chiếc kính tương tác của Google, dự kiến sẽ được bán ngay trong năm nay với giá dưới 1.500 USD.

"Tôi nóng lòng muốn sở hữu một chiếc", Zuckerberg chia sẻ. Theo tạp chí Forbes, các kĩ sư Facebook cũng muốn sớm xây dựng ứng dụng trên thiết bị mới mẻ này.

Zuckerberg mới đây khẳng định với giới đầu tư rằng do cạnh tranh trong mảng quảng cáo online, Google và Facebook thường không hợp tác với nhau. Sự ủng hộ bất ngờ của Zuckerberg dành cho sản phẩm của đối thủ đến từ việc tỉ phú trẻ này đã bắt tay với Sergey Brin, đồng sáng lập Google và một số tên tuổi lớn tại Thung lũng Silicon (Mỹ) nhằm thành lập một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất dành cho các nghiên cứu khoa học chống ung thư, tiểu đường, Parkinson... Ngày 20/2, giải thưởng đã được trao tặng lần đầu cho 11 nhà khoa học với giá trị mỗi giải trị giá lên tới 3 triệu USD - gần gấp ba tiền thưởng Nobel.

Kính tương tác Glass là kết quả đầu tiên của Google trong kỉ nguyên phát triển thiết bị thông minh đeo trên người. Biên tập viên Joshua Topolsky của The Verge là một trong những người "ngoài Google" có cơ hội sử dụng thử sản phẩm và tỏ ra rất hài lòng với chiếc kính: "Càng sử dụng Glass, tôi càng thấy nó phù hợp với mình và càng muốn sở hữu nó".

Tuần này, Google sẽ đàm phán với Warby Parker, chuyên gia thiết kế kính mắt nổi tiếng, để tiếp tục hoàn thiện cho kiểu dáng của Glass ngày cành tinh tế hơn.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)