Hãng điện thoại Trung Quốc ZTE đang tiếp tục gây ấn tượng với giới công nghệ khi cho biết rằng hãng sẽ xem xét khả năng phát triển smartphone có VXL 8 nhân, cao hơn nhiều so với các VXL được trang bị cho các dòng smartphone hiện tại.

Theo ZTE cho biết, hãng sẽ khởi động một "siêu điện thoại" vào giữa tháng 5 năm nay. Theo kế hoạch ban đầu, "siêu điện thoại" có thể sẽ sử dụng chip lõi tứ Nvidia Tegra 4. Tuy nhiên, hãng đang xem xét khả năng sử dụng chip 8 lõi nhằm giúp thiết bị có tốc độ xử lí nhanh hơn và gây ấn tượng mạnh với thị trường.

"Tốc độ, có nghĩa là càng nhanh càng tốt và chúng tôi sẽ có các thiết bị chạy VXL 2 nhân, 4 nhân hoặc thậm chí là 8 nhân trong tương lai", ông He Shiyou, người đứng đầu bộ phận thiết bị di động của ZTE cho biết trong một tuyên bố.

Chưa rõ rằng VXL 8 lõi này sẽ được tự hãng hay do công ty nào sản xuất, bởi hiện tại Samsung chỉ vừa công bố VXL Exynos 5 Octa hoạt động tương tự như 2 VXL lõi tứ gộp lại. ZTE vốn nổi tiếng ở dòng điện thoại tầm thấp, nên động thái này còn nhiều nghi ngờ. Tuy nhiên, người dùng sẽ có thể kiểm chứng những tuyên bố của ZTE trong tương lai.

Theo Computer World




Bình luận

  • TTCN (0)