Một lần nữa, con người lại được tiếp cận gần hơn với công nghệ điều khiển cử chỉ Leap Motion thông qua một sản phẩm vòng đeo tay mới có tên Myo của công ty Thalmic Labs, có trụ sở tại Canada.

Thalmic Labs cho biết thiết bị mới này sẽ làm thay đổi cách tương tác của bạn với thế giới kĩ thuật số. Chiếc vòng kết nối Bluetooth phiên bản 4.0 này sử dụng công nghệ cao có thể đọc được ngay lập tức các xung điện trong cơ bắp lúc bạn chuyển động tay và kết hợp các cảm nhận chuyển động bằng một máy dò 6 trục cực nhạy, để kiểm soát cử chỉ không dây trên PC, điện thoại hay các thiết bị số khác. Bộ phận bên trong vòng sử dụng một nguồn pin sạc Lithium-Ion và chạy VXL của ARM.

Cũng theo nhóm phát triển của Thalmic Labs cho biết: "Ngay khi cảm nhận được các chuyển động của cơ tay người dùng, thiết bị có thể phát hiện ra sự thay đổi trong cử chỉ tay khi bạn thả tay xuống. Đồng thời, khi theo dõi vị trí trong không gian của cánh tay và bàn tay, thiết bị cũng có thể phát hiện ra được các chuyển động nhẹ nhàng theo mọi hướng".

Ngoài ra, các thông tin trên trang web của công ty cũng khẳng định, vòng đeo tay Myo sẽ tương thích hoàn toàn với cả Windows, Mac OS và các giao diện lập trình ứng dụng (API) khác như Android. Myo sẽ được xuất xưởng vào cuối năm nay nhưng ngay từ bây giờ bạn đã có thể đặt mua sản phẩm này với mức giá 149 USD.

Video giới thiệu về khả năng điều khiển cử chỉ tuyệt vời của Myo.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)