Hôm nay, mạng chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới đã tuyên bố chính thức chạm ngưỡng 100 triệu người dùng sau 2,5 năm hoạt động.

“Đối với một công ty thì thành thích này thật dễ dàng đạt được, nhưng thực tế đây là thành công của cộng đồng người dùng”, đồng sáng lập Kevin Systrom của Instagram chia sẻ trên trang blog của mình.

“Cha đẻ” của Instagram nhớ lại những ngày đầu thành lập Instagram, với chỉ một vài bộ bàn ghế trong một phòng làm việc thuê chung với các công ty khác nằm trên Vịnh San Francisco Bay. Ông cũng còn nhớ đến tháng 10/2010 cũng mới chỉ có vài nghìn người trên khắp thế giới sử dụng Instagram.

Instagram khởi đầu là một ứng dụng di động dành cho iPhone và iPad nhằm tạo ra các hiệu ứng đẹp mắt để chia sẻ trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, thành công của Instagram đã bắt đầu từ một quyết định sáng suốt khi tung ra phiên bản dành cho nền tảng Android vào ngày 3/4/2012. Ở thời điểm đó đã có 30 triệu người dùng cài đặt Instagram trên iOS. Việc Instagram có gặt hái được thành công trên nền tảng Android hay không là một canh bạc thực sự đối với công ty mới nổi này. Và, may mắn đã mỉm cười với những chàng trai trẻ tuổi này khi mà số lượng người dùng Instagram trên Android đạt mốc 1 triệu chỉ trong vòng 12 giờ ra mắt - một thành tích không hề thua kém mạng xã hội Facebook lớn nhất thế giới.

Chỉ vài ngày sau khi Instagram ra phiên bản Android, Facebook đã chi 1 tỉ USD để mua lại trang chia sẻ ảnh nổi tiếng chỉ với 13 nhân viên làm việc này.

Nhìn lại lịch sử của các ông lớn trong mạng xã hội, Facebook đã mất 4 năm để đạt cột mốc 100 triệu người dùng, trong khi đó Twitter mất 5 năm để có được con số đáng mơ ước này.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)