FTP là một giao thức truyền tập tin qua lại từ client và server thật nhanh chóng và hoàn toàn hiệu quả cho người dùng bởi tính năng động trong việc sử dụng. Với thủ thuật nhỏ sau, bạn dễ dàng vừa dùng Firefox để lướt Web, vừa có thể upload tập tin lên Server qua FTP thật nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Bạn dùng trình duyệt Firefox vào địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/684 để tải về Extension FireFTP. Đây là Extension miễn phí sẽ giúp bạn trong việc sử dụng FTP ngay trong Firefox.

Sau khi cài thành công, bạn khởi động lại Firefox để sử dụng.

Tại khung chính của Firefox, FireFTP sẽ được tích hợp lên trên trình duyệt qua menu Tools. Bạn cần thiết lập lại thông qua mục Create An Account.



Tại mục Main, bạn nhập tên người dùng và mật khẩu vào mục ID. Phần Host cho bạn nhập địa chỉ trang web hỗ trợ FTP. Phần Connection, bạn chọn Port 21. Nhấn OK. Bây giờ, quay lại khung chính của FireFTP, bạn chọn Connect để kết nối Server và thực hiện việc chuyển file từ Client lên Server. Rất nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Bắt đầu dùng FireFTP được hơn 1 năm, lúc SmartFTP đang ra 3.0 beta chuẩn bị hỗ trợ OS X. Dùng FireFTP rồi thì quên luôn SmartFTP Big Grin