Trong một bài phát biểu ngày hôm qua (27/2) tại MWC 2013 đang diễn ra ở Barcelona, ​​Giám đốc điều hành Dropbox, ông Drew Houston cho biết rằng có hơn 1 tỉ tập tin được tải lên dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng mỗi ngày.

Ông cũng cho biết hiện đã có 100 triệu tài khoản người dùng truy cập thường xuyên vào Dropbox thông qua hơn 500 triệu thiết bị di động. Dropbox dự kiến sẽ đạt 150 triệu người sử dụng vào cuối năm nay.

Dropbox ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, năm bắt đầu kỉ nguyên của điện thoại thông minh. Tuy nhiên, khi mới xuất hiện, Dropbox chỉ là dịch vụ đồng bộ hóa các tập tin giữa các máy tính với nhau, một thời gian sau đó mới hỗ trợ thêm điện thoại thông minh và máy tính bảng. Trong tương lai, Dropbox sẽ liên tục tìm kiếm để mở rộng và cung cấp thêm nhiều tính năng cho người sử dụng.

Theo Houston cho biết, Dropbox hiện cũng đang mở rộng dịch vụ bằng việc tiếp cận các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để mở ra "các cơ hội chưa được khai thác". Các nhà mạng sẽ cùng với Dropbox xây dựng các kế hoạch nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người dùng, đặc biệt là các mối liên hệ về thanh toán.

Ngoài ra, Houston cũng đề cập đến những cơ hội hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị cầm tay như Samsung hay HTC để giúp người dùng có thêm dung lượng lưu trữ miễn phí.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)