Dự án trụ sở mới nhất của Samsung đặt tại thung lũng Silicon, Mỹ, hứa hẹn sẽ được đưa vào sử dụng sớm nhất là năm 2015.

Trang Inhabitat (chuyên về nhận xét và bầu chọn những thiết kế tương lai cũng như theo dõi những cải tiến công nghệ) cho biết họ đã có trong tay một bản trình diễn được cho là trụ sở bộ phận bán dẫn của Samsung ở San Jose do một công ty kiến trúc có qui mô toàn cầu là NBBJ thiết kế. Tờ Thời báo Los Angeles của Mỹ cũng nhận định rằng đây là một phần trong nỗ lực giúp công ty trở thành một thế lực sáng tạo lớn hơn.

Như trên mô hình có thể thấy, trụ sở mới của Samsung sẽ là một trung tâm lớn có 10 tầng bao gồm một loạt các tòa nhà 2 tầng xếp chồng lên nhau và các tầng ở giữa, có vẻ như sẽ được thu hẹp lại để tạo không gian cho cây xanh.

Theo thống đốc Jerry Brown của bang Canifornia, cơ sở này sẽ tạo ra chỗ làm cho ít nhất 2500 nhân viên có kĩ năng chuyên môn và nhận được mức lương cao. Nơi đây cũng sẽ có các tiện nghi thể thao, quán cà phê, khu vực cộng tác và tổng cộng nó bao phủ trên một diện tích lên khoảng 102.000 mét vuông. Theo Inhabitat, trụ sở này sẽ được xây dựng với thép và kính trắng nhằm giảm nhiệt lượng mặt trời và tăng cường ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong.

Trung tâm mới này theo dự kiến sẽ được điều hành bởi giám đốc chiến lược chính của Samsung là ông Young Sohn, người đã từng nói về sự cần thiết phải cách tân và đổi mới công ty với các đối thủ trong cùng một khu vực. Công trình này sẽ bắt đầu được khởi động vào tháng 7 năm nay trước khi hoàn thành chính thức vào năm 2015.

Theo The Verge, LATimes



Bình luận

  • TTCN (0)