China Mobile cho biết họ đang tiến hành thử nghiệm công nghệ mạng TD-LTE trong năm nay tại hai thành phố là Quảng Châu và Thâm Quyến thay vì ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên như thông tin trước đó.

China Mobile cũng là nhà mạng đầu tiên thương mại hoá công nghệ LTE tại Trung Quốc. China Telecom và China Unicom hi vọng sẽ là những công ty tiếp theo.

Theo China Mobile, trong thời gian thử nghiệm ban đầu, người dùng muốn truy cập được mạng TD-LTE thì cần sử dụng smartphone của Samsung là Galaxy S III. Điều này hơi lạ vì tại MWC 2013, China Mobile đã công bố một số thiết bị cầm tay chạy mạng TD-LTE nhưng không có Galaxy S III. Người dùng cần có sẵn 4699 nhân dân tệ trong tài khoản, phải kí hợp đồng 2 năm với nhà mạng và 388 nhân dân tệ để được khấu trừ mỗi tháng.

TD-LTE là công nghệ mạng 4G do China Mobile phát triển. Hiện công ty đã kí biên bản ghi nhớ với 32 nhà mạng trên thế giới với 27 bản thử nghiệm TD-LTE. Theo nghiên cứu của In-Stat (Mỹ), vào năm 2013 lượng thuê bao sử dụng LTE tại Trung Quốc đạt mức 500.000 thuê bao, với 80% thuê bao là của China Mobile. Theo kế hoạch, mạng TD-LTE sẽ tiếp tục được triển khai thử nghiệm tại Đài Loan và Ấn Độ.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)