Thông tin từ trang The Verge cho hay, ngày hôm qua, 28/2, Facebook khẳng định công ty này đã chính thức mua lại nền tảng quảng cáo Atlas của Microsoft.

Việc mua lại nền tảng quảng cáo Atlas sẽ giúp Facebook trở thành đối thủ cạnh tranh với dịch vụ DoubleClick của Google.

Trong một tuyên bố chính thức, Facebook cho biết, Atlas sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo những ý tưởng tốt hơn trong việc tiến hành các chiến dịch quảng cáo của họ. Facebook cũng đang lên kế hoạch xây dựng lại hệ thống đo lường cũng như giao diện người dùng của Atlas để nền tảng này trở nên dễ dùng hơn đồng thời cung cấp bức tranh hoàn chỉnh hơn về các chiến dịch quảng cáo.

Những thông tin về thương vụ này xuất hiện từ đầu tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cả Microsoft lẫn Facebook đều từ chối bình luận về việc này. Tới thời điểm hiện tại, mặc dù đã chính thức tuyên bố mua lại Atlas, Facebook vẫn chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về giá trị của thương vụ nói trên. Trước đó, AdAge dự đoán giá trị của thương vụ này không quá 100 triệu USD.

Năm 2007, Microsoft đã bỏ ra khoản tiền lên đến 6 tỉ USD để mua lại aQuantive, chủ quản và cũng là đơn vị tạo ra nền tảng quảng cáo này.

Atlas là một sản phẩm giúp các đơn vị quảng cáo có thể mua cũng như quản lí những mẩu quảng cáo trên internet của mình. Các đơn vị quảng cáo sử dụng dịch vụ của Atlas để đặt các banner quảng cáo lên nhiều trang web, cũng như dùng nó để “đo đếm” hiệu quả mà những quảng cáo này mang lại.

Microsoft cũng đã giải thích những nguyên nhân hãng này quyết định bán đi Atlas. Tom Phillips Giám đốc phụ trách quảng cáo và truyền thông của Microsoft cho hay, việc hãng này bán nền tảng quảng cáo Atlas là một phần trong kế hoạch tập trung nhiều hơn vào “thiết bị và mô hình dịch vụ”.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với khoảng hơn 1 tỉ người dùng. Thời điểm này, hãng đang quay sang nâng cấp hoạt động quảng cáo bằng nhiều cách khác nhau ví dụ như trên thiết bị di động hay có thể theo công mà họ đã mua lại của Microsoft.

Theo Vietnamnet/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)