Tính năng Facetime làm Apple mất đứt 330.000 USD mỗi ngày.

Tòa án Texas, Mỹ đã có một quyết định cứng rắn khi vẫn giữ nguyên phán quyết cho rằng Apple vi phạm bằng sáng chế của công ty VirnetX trên phần mềm chat Facetime.

Không chỉ có vậy, “Quả táo” còn dính án phạt 330.000 USD/ngày cho nguyên đơn nếu không đạt được thỏa thuận.

Tháng 11/2012, tòa án Texas đã đưa ra phán quyết Apple phải trả một số tiền lên tới 368 triệu USD cho VirnetX, công ty sở hữu bằng sáng chế mà Apple đã sử dụng trên các dịch vụ Facetime và iMessage. Ngay sau đó, Apple kháng cáo với lập luận cho rằng: “Công nghệ của VirnetX, nếu được dùng, chỉ là một phần nhỏ trong một sản phẩm rất lớn và phức tạp của chúng tôi”.

Hôm qua, một phiên tòa phúc thẩm đã diễn ra nhưng thẩm phán vẫn giữ nguyên phán quyết ban đầu. Theo đó, 4 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mạng riêng ảo (VPN) để thiết lập giao tiếp an toàn kết nối các thiết bị với nhau của công ty VirnetX đã bị Apple sử dụng trên các điện thoại iPhone, iPad, iPod và cả máy tính Macbook.

Theo đó, Apple sẽ vẫn phải đền bù 368 triệu USD cho VirnetX, thấp hơn so với yêu cầu ban đầu của nguyên đơn là 708 triệu USD.

Tối hôm qua, tòa án cũng phán quyết Apple sẽ còn phải chi trả cho VirnetX 330.000 USD mỗi ngày, tức khoảng 700 chiếc điện thoại iPhone, nếu như cả hai bên chưa đạt thỏa thuận.

Tòa án yêu cầu Apple có 45 ngày để thực hiện dàn xếp với VirnetX trước khi phán quyết cuối cùng trên có hiệu lực.

Thực hiện một phép toán đơn giản có thể thấy, nếu Apple không tìm cách dàn xếp tranh chấp với VirnetX trong 45 ngày tới, thì đồng nghĩa hãng này sẽ nợ công ty này số liền lên tới 14,85 triệu USD. Số tiền này nằm ngoài khoản tiền phạt 368 triệu USD mà tòa đã tuyên án.

Theo Dân Trí/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)