Theo Corning, hãng sản xuất Gorilla Glass nổi tiếng, cho biết phải mất 3 năm nữa thì công nghệ màn hình uốn cong mới được hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong các thiết bị.

Corning được biết đến với thương hiệu kính cường lực Gorilla Glass sử dụng trong các sản phẩm smartphone cao cấp hiện nay như iPhone, Galaxy S III và nhiều hãng sản xuất khác giúp chống lại các vết trầy xước trong quá trình sử dụng. Công ty mới đây đã giới thiệu công nghệ Willow Glass, kính siêu mỏng với khả năng uốn cong, được người dùng kì vọng sớm xuất hiện trên thị trường.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg mới đây, James Clappin, Chủ tịch của Corning, nói rằng các sản phẩm sử dụng màn hình uốn cong có khả năng phải mất 3 năm nữa mới hoàn thiện để có thể tung ra thị trường. Về phía công ty, ông cho biết Corning đang hợp tác với một hãng tên tuổi để đưa công nghệ Willow Glass vào sử dụng.

Ông Clappin cũng tái khẳng định rằng các sản phẩm sử dụng Willow Glass sẽ được thiết kế hướng đến thị trường trong năm nay, nhưng chúng chỉ dừng lại ở một số sản phẩm khác như tấm pin mặt trời hay như lớp film được đặt phía sau màn hình cảm ứng.

Tất nhiên đó chỉ là nhận xét một phía từ Corning. Hiện tại, một số nhà sản xuất đang bắt đầu quan tâm đến việc phát triển màn hình uốn cong, trong đó tiêu biểu nhất là Samsung với công nghệ YOUM. Điểm khác biệt giữa YOUM với Willow Glass chính là nó sử dụng vật liệu nhựa plastic thay vì kính, nhờ đó khả năng đưa vào thực tế có thể sẽ sớm hơn so với sản phẩm từ Corning.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)