Trước sự kiện TechForum hàng năm của Microsoft, công ty đã chia sẻ tầm nhìn tương lai của mình về việc tập trung nhiều hơn cho các ngôi nhà và nơi làm việc với một định hướng là màn hình khổng lồ được hỗ trợ bởi các thiết bị và dịch vụ.

Ảnh

Microsoft đã tung ra một đoạn video mô tả cách chúng ta sẽ "sống, làm việc và vui chơi" trong vòng 5-10 năm nữa. Trong một kịch bản cụ thể, những chiếc MTB Surface có thể gắn liền với các màn hình cảm ứng để liên kết và chuyển giao dữ liệu. Đồng thời, sự bền vững của màn hình cũng như ý tưởng kích hoạt bằng giọng nói và sự tiện dụng của việc dùng nhiều thiết bị và dịch vụ là tương lai hoàn toàn có thể với Microsoft.

Thêm nữa, các yếu tố liên quan đến khái niệm và sản phẩm trong video này đều là thành quả của "Trung tâm hình dung" mới được tân trang lại của Microsoft, nơi mà ở đó con người có thể kiểm soát ngôi nhà thông qua các cử chỉ chạm và giọng nói, tác động lên tất cả các thiết bị đa phương tiện có mặt bên trong nhà. Thậm chí, bạn không thể tưởng tượng rằng căn bếp nhà bạn trong tương lai còn có thể xác định loại rau bạn đang để là gì và tất cả ghế để chân đều có gắn một chiếc Surface.

Ảnh

Tầm nhìn của Microsoft không hẳn phi thực tế bởi công nghệ màn hình cảm ứng với giao diện hiển thị khổng lồ và khả năng nhận diện đồ vật cũng như nội dung đa phương tiện trực tuyến hiện đang có những bước tiến rất lớn để dần hiện thực hóa trong cuộc sống nhưng chi phí đắt đỏ sẽ là điều không thể tránh khỏi với công nghệ tương lai này.

Ảnh

Bên cạnh đó, vẫn có một số băn khoăn về làm thế nào mà mọi thứ có thể kết nối, vận hành với nhau như Microsoft đã trình diễn khi mà hiện nay MTB, smartphone và SmartTV có thể dễ dàng kết nối và chuyển đổi nội dung đa phương tiện thực tế. Trong khi một hệ thống kết nối của Microsoft mới chỉ đang ở giai đoạn thai nghén ý tưởng và phải chăng chúng chỉ vận hành tốt nếu như các thiết bị đến từ cùng một hãng?

Video về tầm nhìn tương lai của Microsoft: Sống, Làm việc và Chơi.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya  221

hồi xưa trước khi iphone ra đời, nokia cũng có nhiều video như thế này, nhưng tới tận 6 năm iphone bá đạo thế giới rồi cái nokia có vẫn chỉ là ý tưỡng @@

Tro Choi Vui  373

Tương lai công nghệ ngày càng hiện đại