Trung Quốc được biết đến với những chiếc điện thoại giá rẻ cùng các thông số kĩ thuật hấp dẫn. Và theo xu hướng công nghệ hiện nay, màn hình Full HD cũng đang được các hãng này hướng đến.

Lando X02

Một thiết kế độc đáo, smartphone này có viền bezel siêu mỏng cùng các thông số kĩ thuật tuyệt vời làm cho máy trở thành điện thoại đáng xem tại Trung Quốc vào năm 2013.

Lando X02 được trang bị chíp 4 nhân Qualcomm APQ806 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và lõi đồ họa Adreno 320. Ngoài màn hình 5 inch Full HD, máy còn trang bị camera 13 MPx ở phía sau và 2 MPx ở phía trước và tích hợp pin dung lượng 4500 mAh.

Máy chạy trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean được chào bán với giá 2.500 nhân dân tệ, tương đương 400 USD, hoặc phiên bản mạ vàng có giá 3.480 nhân dân tệ, tương đương 556 USD.

Umi X2

Umi X2 là một trong những smartphone đầu tiên dùng chíp 4 nhân của MediaTek có tên mã MTK6589. Máy có màn hình 5 inch Full HD, camera 13 MPx ở mặt sau và hỗ trợ tính năng 2 SIM.

Người dùng có thể đặt hàng trước Umi X2 với giá bán 1.499 nhân dân tệ, tương đương khoảng 240 USD, thông qua trang web của hãng.

iOcean X7

iOcean là một trong những thương hiệu smartphone Android giá rẻ hàng đầu tại Trung Quốc, và thành viên X7 thực sự gây chú ý khi ra mắt với chíp 4 nhân MediaTek MTK6589, hỗ trợ 2 SIM, màn hình 5 inch Full-HD, RAM 2 GB, camera 13 MPx phía sau. Ngoài ra, còn có phiên bản Youth của máy được trang bị camera 8 MPx thấp hơn.

Điểm đáng chú ý nhất của iOcean X7 chính là có giá bán chỉ 999 nhân dân tệ, tương đương khoảng 160 USD.

Alcatel One Touch Idol X

Alcatel là thương hiệu quốc tế của TCL, hãng điện tử của Trung Quốc, gây ấn tượng với One Touch Idol với chíp 4 nhân và màn hình 5 inch Full HD. Sản phẩm này vừa được giới thiệu ở MWC 2013.

Về tổng thể, One Touch Idol X có thiết kế với hình dáng và màu sắc gợi nhớ về Droid DNA của HTC, trang bị camera 13 MPx ở phía sau, chạy Android 4.2 Jelly Bean nhưng sử dụng chíp xử lí MediaTek MTK6589. Tuy nhiên, thông tin giá bán và ngày phát hành của máy chưa được tiết lộ.

Oppo Find 5

Một trong những smartphone 5 inch Full HD tung ra thị trường, Find 5 gây ấn tượng nhất dựa trên những thông số kĩ thuật "hàng hiệu" như chíp xử lí Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, camera 13 MPx với cảm biến ảnh Exmor Pro từ Sony phía sau. Đây là một trong những smartphone được đánh giá tốt nhất tại thị trường này. Hiện Find 5 đã được bán ra tại Trung Quốc, trong khi phiên bản quốc tế của máy cũng hứa hẹn sắp ra mắt.

Koobee Max

Vẫn còn trong giai đoạn phát triển nhưng các thông tin ban đầu về Koobee Max cho biết máy sẽ trang bị chíp xử lí MediaTek MTK6589, màn hình 5 inch Full-HD và camera có độ phân giải 13 MPx ở mặt phía sau. Dĩ nhiên, thông tin giá bán và ngày phát hành của sản phẩm vẫn chưa được đưa ra.

ZTE Grand S

Sản phẩm gây ấn tượng đầu tiên tại CES với thiết kế mỏng nhất thế giới lúc bấy giờ. Giống như Oppo Find 5, máy được trang bị chíp 4 nhân Snapdragon S4 Pro, RAM 2 GB, camera 13 MPx và màn hình 5 inch Full HD.

Điểm ấn tượng nhất như đã nói ở Grand S chính là kích thước siêu mỏng, chỉ 6,9 mm, nghĩa là pin của máy cũng có thiết kế mỏng dù ZTE không quên mang đến cho máy khả năng hỗ trợ LTE. Với tất cả những gì mang lại, Grand S được bán với giá 3.000 nhân dân tệ, tương đương 480 USD, cho phiên bản 16 GB LTE.

JiaYu S1

JiaYu từng được biết đến với mẫu smartphone G3 dùng chíp 2 nhân MediaTek MTK6577 ra mắt năm ngoái, và trong quá trình chờ đợi lên phiên bản G4, hãng này đã tung ra S1 với màn hình 5 inch Full-HD.

JiaYu S1 được trang bị chíp xử lí Snapdragon S4 Pro 4 nhân chạy ở tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB và camera 13 MPx ở mặt sau.

Neo N003

Neo N003 là chiếc điện thoại được trang bị màn hình 5 inh Full HD, RAM 2 GB, camera 13 MPx ở mặt phía sau và tích hợp chíp lõi tứ MTK6589 chạy ở tốc độ 1,2 GHz. Sản phẩm dự kiến lên kệ ngay trong tháng 3 này với giá hiện vẫn chưa được Neo tiết lộ.

Huawei Ascend D2

Cùng với Ascend Mate tại CES 2013, Ascend D2 là mẫu smartphone ấn tượng với bộ nhớ RAM 2 GB, màn hình và camera phía sau giống như Grand S và Find 5 nhưng lại có thêm tính năng chống bám bụi và chống thấm nước. Ngoài ra, Ascend D2 cũng cung cấp bộ nhớ trong 32 GB thay vì chỉ 16 GB so với các đối thủ.

Không giống như các nhà sản xuất khác, Huawei đã trang bị cho sản phẩm của mình chíp xử lí 4 nhân riêng của mình là K3V2 chạy ở tốc độ 1,5 GHz.

Lenovo K900

Được giới thiệu đầu tiên tại CES và tiếp tục trình diễn ở MWC, đây là điện thoại Android đầu tiên đi kèm với chíp xử lí Intel thay vì Qualcomm, Nvidia hoặc MediaTek như các hãng sản xuất khác.

Ngoài việc được trang bị chíp xử lí Intel Clover Trail mới nhất cho thiết bị di động, K900 còn ấn tượng với màn hình 5,5 inch Full HD, RAM 2 GB và được bảo vệ bằng lớp vỏ thép không gỉ cùng thiết kế siêu bề.

Các phép thử về điểm chuẩn AnTuTu cho thấy, K900 đạt số điểm lên đến 25.000, xứng đáng với những gì mà chíp Intel có tốc độ 2 GHz mang lại.

Nubia Z5

Nubia Z5 được xuất hiện ngay sau khi Oppo công bố Find 5 với nhiều tính năng phần cứng tương tự nhau. Chiếc điện thoại này chỉ bán ra tại thị trường Trung Quốc thông qua cửa hàng bán lẻ Experince của chính Nubia.

Cụ thể, Nubia Z5 được trang bị màn hình 5 inch Full HD cùng chíp xử lí lõi tứ Snapdragon S4 Pro, RAM 2 GB và camera 13 MPx ở mặt phía sau. Điểm nổi bật trong thiết kế của Nubia Z5 chính là trang bị vỏ đúc hợp kim màu trắng và nút Home phá sáng màu đỏ. Thậm chí máy còn có phiên bản Titanium sang trọng dành cho những người có điều kiện kinh tế.

Vivo X5

Vivo X5 là mẫu smartphone đang được phát triển gây ấn tượng với những hình ảnh thông số kĩ thuật rò rỉ gần đây cho biết máy có màn hình 5 inch Full HD với điểm ấn tượng là thiết kế không có cạnh bên. Phần còn lại của điện thoai jvaanx chưa rõ nhưng nhiều khả năng máy được trang bị chíp 4 nhân MediaTek MTK6589 và RAM 2 GB.

X5 có thể là smartphone không có cạnh bên đầu tiên trên thế giới, điều này tạo ra sự khác biệt hoàn toàn của X5 so với các smartphone đối thủ khác tại thị trường đông dân nhất hành tinh.

Xiaomi Mi3

Những tin đồn gần đây về Mi3 của Xiaomi cho biết máy sẽ có màn hình 5 inch Full HD, RAM 2,5 GB, camera 13 MPx ở mặt phía sau và đặc biệt máy có thể sẽ chạy chíp 4 nhân Tegra 4 mới ra mắt của Nvidia. Thông tin khác về máy chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng mức giá 1.999 nhân dân tệ, tương đương 320 USD như thông tin rò rỉ là hợp lí cho sản phẩm.

Xiaomi hiện tại đang có smartphone Mi2 với màn hình 4,3 inch và trang bị chíp xử lí Snapdragon rất được yêu thích trên thị trường, đặc biệt về sức mạnh tốc độ, tuổi thọ pin, camera phía sau và giá bán. Vì vậy, Mi3 nếu đúng như tin đồn sẽ là snar phẩm ưa thích của rất nhiều người.

Zopo ZP960

Chiếc smartphone bí ẩn đang được Zopo phát triển dự kiến trang bị màn hình 5 inch Full-HD, chíp xử lí 4 nhân, RAM 2 GB và camera 13 MPx ở phía sau (tuy nhiên thông tin rò rỉ trên Facebook lại cho biết máy có camera 8 MPx ở phía sau).

Theo NLĐ/GizChina




Bình luận

  • TTCN (0)