Kết quả cuộc thăm dò ý kiến từ các CEO của tờ Fortune Magazine cho biết, Apple tiếp tục trở thành công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới, vượt qua cả các đối thủ sừng sỏ như Google và Amazon.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp mà Apple dành được danh hiệu này với tổng điểm trên hệ thống xếp hạng của tạp chí là 8,24 điểm, cao hơn so với Google là 8,01 và Amazon là 7,28. Mặc cho có nhiều lo ngại gần đây về hoạt động của công ty đang có phần sụt giảm khi mà cổ phiếu của hãng đã chao đảo 35% kể từ tháng 9 năm ngoái và các nhà đầu tư cũng như phân tích đều băn khoăn tự hỏi những ngày tháng tươi đẹp của Apple đã đâu mất rồi. Tuy nhiên, những xếp hạng từ phía Fortune vẫn đánh giá Apple như một cỗ máy tài chính và công nghệ được ngưỡng mộ nhất tới nay.

Theo Fortune , dẫu có gặp khó khăn trên thị trường chứng khoán và thất bại với ứng dụng Maps của riêng mình thì Apple vẫn chứng minh mình là một gã khổng lồ tài chính với một bản báo cáo đáng nể 13 tỉ USD thu nhập ròng trong quí cuối cùng năm 2012 và giúp Apple trở thành công ty có lợi nhuận lớn nhất.

Sở dĩ có được thành công đó, Apple dựa chủ yếu vào số lượng khách hàng cuồng tín với các sản phẩm có uy tín và mang tính thương hiệu như iPhone hay iPad, và chính vì vậy mà iPhone 5 đã nghiễm nhiên trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q4/2012.

Hầu hết nhân viên của Apple rõ ràng luôn xem các nỗ lực hiện tại của họ như là những điểm sáng ngắn hạn và luôn tiếp tục giữ niềm tin vào tiềm năng dài hạn của công ty. Tuy nhiên, một câu hỏi được Fortune đặt ra là liệu danh hiệu "được ngưỡng mộ nhất" có phải là một tín hiệu về giá trị đích thực của Apple?

BTV Lashinsky của Fortune cũng có viết: "Có lẽ sự ngưỡng mộ của những người ngang hàng chỉ như một chỉ báo chậm trễ với Apple và nó giống như một phiếu bầu trên đại lộ danh vọng hơn là một giải thưởng cho người có giá trị nhất".

Ngoài Google và Amazon, trong danh sách 50 công ty được ngưỡng một nhất thế giới còn có các đại gia công nghệ không kém phần tên tuổi khác như IBM, Microsoft, Samsung, Intel, eBay, Facebook và Cisco Systems. Được biết thêm, bản danh sách này được dựa trên một cuộc điều tra từ các giám đốc điều hành ở trên 30 quốc gia khác nhau.

Các công ty trên được danh sách xếp hạng theo 9 tiêu chí riêng biệt, bao gồm cả chất lượng quản lí, sáng tạo, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, khả năng thu hút và giữ chân người tài năng, trách nhiệm xã hội và giá trị đầu tư dài hạn.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

apple đáng ngưỡng mộ vì đã thay đổi thế giới, trong khó khăn apple vẫn đứng vững, trong năm nay iwatch sẻ lại một lần nữa thay đổi thế giới Smile