Polycom - hãng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cộng tác và truyền thông hợp nhất vừa ra mắt một loạt các giải pháp, được thiết kế dành riêng cho giải pháp Lync của Microsoft.

Theo đó, các giải pháp này bao gồm: một hệ thống phòng họp chuyên dụng mới dành cho giải pháp Microsoft Lync 2013, một ứng dụng chia sẻ nội dung đa chiều và nhiều giải pháp liên tác khác.

Cùng với đó, danh mục 40 giải pháp video, thoại và chia sẻ nội dung của Polycom đều có thể tương tác hoặc được tối ưu hóa để làm việc thông suốt với giải pháp Microsoft Lync, giúp cho các khách hàng hoàn toàn tin tưởng lựa chọn Polycom và Microsoft để có một giải pháp cộng tác và truyền thông hợp nhất (UC&C) toàn diện.

Khi kết hợp với nhau, các giải pháp video và thoại Polycom RealPresence cùng Microsoft Lync sẽ hợp nhất mọi giao tiếp truyền thông trong nhiều môi trường làm việc khác nhau - di động, tại nhà hay văn phòng làm việc, phòng họp hội thảo hay các hệ thống phòng họp thực tại ảo lớn. Nhờ đó, nhân viên có thể bắt đầu các trao đổi truyền thông qua video một cách dễ dàng và trực quan ngay từ các giao diện quen thuộc và quy trình công việc thông thường, trong bất kì môi trường làm việc nào - trong hoặc ngoài mạng của công ty. Họ chỉ cần đơn giản nhấp chuột vào tên người cần gọi danh bạ Lync của họ để thực hiện cuộc gọi trực tiếp một cách bảo mật thông qua hệ thống video của Polycom tại máy bàn hoặc trong phòng họp hội thảo.

Đặc biệt, với hệ thống hội họp video chuyên dụng được trang bị camera và microphone Polycom cao cấp (camera phía trước phòng họp kiểu thông thường và camera xoay 360 độ đặt tại giữa bàn họp), màn hình cảm ứng chạm, và một bộ điều khiển chạm trên mặt bàn, hệ thống phòng hợp Polycom mới được thiết kế riêng cho giải pháp Lync 2013 sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng Lync quen thuộc sang một môi trường phòng họp video cao cấp. Nó sẽ bao gồm những đặc tính như hiển thị trạng thái phong phú, tìm kiếm danh bạ và nhắn tin tức thì, cũng như họp video mạnh mẽ với nhiều tính năng cộng tác đa dạng như bảng trắng, trình chiếu PowerPoint, chia sẻ và soạn thảo ứng dụng...

Theo Polycom, việc tích hợp chặt chẽ của giải pháp với Microsoft Outlook sẽ cho phép người dùng bắt đầu và quản lí cuộc họp ngay trong phòng họp hoặc từ xa một cách hiệu quả hơn, nâng cao độ khả dụng cho giải pháp và mang lại tỉ suất hoàn vốn đầu tư lớn hơn.

Hệ thống phòng họp Polycom dành cho Microsoft Lync sẽ gồm nhiều tính năng giúp phát huy tối đa ưu thế của Lync 2013, chẳng hạn như năng lực video đa phương tích hợp sẵn, đồng thời tận dụng hiệu quả việc triển khai giao thức SVC (Scalable Video Coding - mã hóa video có thể mở rộng) theo tiêu chuẩn mở đầu tiên trong ngành vừa được Polycom ra mắt hồi tháng 10/2012.

Polycom cũng công bố bộ giải pháp chia sẻ nội dung Polycom RealPresence Content Sharing Suite - một ứng dụng dành cho hạ tầng phần mềm nền tảng Polycom RealPresence. Theo đó, giải pháp phần mềm mới này cho phép người dùng Lync có thể chia sẻ nội dung lẫn nhau giữa các thiết bị cộng tác video tiêu chuẩn như các giải pháp phòng video (hệ thống Polycom HDX), hay các ứng dụng di động (Polycom RealPresence Mobile 2.0).

“Trước đây, người dùng Lync có thể xem được nội dung bên cạnh hình ảnh video, nhưng phần mềm mới của Polycom này còn cho phép họ xem và chia sẻ tài liệu, bài thuyết trình độc lập với hình ảnh video, với hiển thị nội dung chất lượng cao (lên tới 720p HD), màn hình hiển thị người tham dự lớn hơn, mang lại tổng thể trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn”, đại diện Polycom cho biết thêm…

Được biết, tất cả các giải pháp video và thoại của Polycom có tương thích với Lync cùng bộ RealPresence Content Sharing Suite đều đã có mặt trên thị trường. Polycom dự kiến bán hệ thống phòng họp Lync mới trong nửa cuối năm 2013.

Theo eFinance



Bình luận

  • TTCN (0)