Trong khi những tên tuổi lớn của làng di động như LG, Sony và HTC vẫn đanh tranh nhau vị trí số 3 trên thị trường smartphone thì Huawei, một thương hiệu còn ít được biết đến bên ngoài Trung Quốc, còn nuôi tham vọng lớn hơn thế.

Không chỉ nhắm đến ngôi vị top 3 mà Huawei còn hi vọng có thể đánh bại cả hai ông lớn Apple và Samsung để đoạt ngôi vương trên thị trường di động toàn cầu trong tương lai gần. Đó chính là mục tiêu vừa được ông Wan Biao, Giám đốc điều hành khối Thiết bị của Huawei chia sẻ với Telegraph.

"Nếu nhìn lại 5 năm trước, bạn sẽ thấy Apple rất bé nhỏ, Samsung cũng chưa bành trướng được như hiện tại. Nói cách khác, bạn sẽ không đoán được vị thế của chúng tôi sau 5 năm nữa. Ít nhất là top 3. Thậm chí có thể là số 1", ông Biao tuyên bố.

Cũng theo lời ông thì 10% doanh thu của Huawei hiện đang được rót thẳng cho việc nghiên cứu và phát triển các dòng điện thoại mới. Gần đây, hãng đã trình diễn smartphone đầu bảng Ascend P2 tại triển lãm Mobile World Congress với tính năng ấn tượng là khả năng truy cập mạng dữ liệu lên tới 150 Mb/giây. So với Samsung và Apple thì Huawei có một lợi thế lớn, theo ông Biao, là Huawei có thể vừa sản xuất điện thoại lại vừa nghiên cứu được về công nghệ mạng di động. Hiện chỉ riêng công nghệ băng tần di động, hãng đã có tới hơn 10.000 kĩ sư nghiên cứu thường xuyên.

Huawei cũng hi vọng có thể giành được thị phần cao hơn trên phạm vi toàn thế giới. Hãng đã có kế hoạch phát hành nhiều dòng điện thoại giá rẻ đến tầm trung tùy theo thị trường, dù những dòng máy đầu bảng, cao cấp sẽ có một thiết kế mang tính "toàn cầu". Biao tin rằng sắp tới, Huawei sẽ giới thiệu được một thiết bị cao cấp cạnh tranh trực tiếp được với iPhone thế hệ mới.

"Chúng tôi tin rằng với chiến lược marketing tốt, chúng tôi có thể xây dựng được hình ảnh của mình tại thị trường quốc tế", Telegraph trích lời ông Biao.

Bên cạnh hệ điều hành Android thì Huawei cũng đang có kế hoạch phát triển cả các smartphone Windows 8. Ông Biao cho biết smartphone Huawei sẽ vẫn không ngừng cải tiến trong thời gian ngắn, khi mà có tới 45.000 kĩ sư đang tập trung phát triển thiết bị mới. 'Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tận dụng kinh nghiệm, sáng tạo về công nghệ mạng, khiến cho smartphone tiêu thụ ít điện năng hơn, chất lượng âm thanh rõ hơn còn video thì nét hơn. Đó chính là sự khác biệt".

Dù một số hãng nghiên cứu cho biết Huawei đã đứng thứ 3 thế giới về thị phần smartphone trong quý gần nhất, nhưng trong mắt người dùng, các sản phẩm của hãng vẫn thuộc hàng bình dân. Biao hi vọng hãng có thể thay đổi được điều này ngay cuối năm nay.

Theo Vietnamnet/Telegraph, CNET




Bình luận

  • TTCN (0)