Seagate vừa cho biết, hãng sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất đĩa cứng 7200 RPM (vòng/phút) kích thước 2,5 inch dành cho các thiết bị di động như MTXT vào cuối năm nay.

Seagate là một trong những công ty có vị trí lớn trong thị trường đĩa cứng dành cho thiết bị di động vào những năm qua, đặc biệt là thị trường MTXT. Các thể loại đĩa cứng mà Seagate sản xuất dựa trên kích thước 2,5 inch bao gồm 2 phiên bản 5400 RPM và 7200 RPM với 4 loại, gồm Momentus 7200.4/7200.2, Momentus Thin 7200 và Momentus XT. Trong đó, Momentus XT là một ổ đĩa lai sử dụng lớp đĩa cứng quay bên trong ổ cứng truyền thống, kết hợp với 8 GB dung lượng SSD để làm bộ nhớ đệm.

Việc ngưng phát triển loạt đĩa ứng 7200 RPM kích thước 2,5 inch là điều mà không ít người dùng tỏ ra bất ngờ. Tuy nhiên, theo Seagate thì hầu hết những người dùng ưa thích sử dụng máy tính không nhận ra sự khác biệt của thế hệ đĩa cứng 7200 RPM sử dụng trong các máy tính xách tay cao cấp. Ngoài ra, các ổ đĩa nhanh hơn cũng thường tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với các ổ đĩa chậm hơn, làm cho chúng không phải là một lựa chọn tốt cho vấn đề pin trên MTXT.

Seagate cũng cho biết thêm, hãng sẽ tiếp tục sản xuất ổ đĩa 5400 RPM của mình. Một số máy tính mới sử dụng ổ đĩa 5400 RPM cho việc lưu trữ một số lượng lớn dữ liệu và ổ SSD nhỏ hơn để lưu trữ các nội dung thường xuyên truy cập, nơi tốc độ đóng vai trò rất quan trọng. Seagate chưa bước chân vào thị trường SSD, do đó dòng 7200 RPM được xem là sản phẩm cao cấp nhất của hãng.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)