Không lâu sau tuyên bố từ bỏ động cơ Presto để chuyển sang dùng WebKit và V8, Opera đã ra mắt phiên bản Beta dành cho các thiết bị chạy Android với nhiều đổi mới trong thiết kế và xử lí JavaScript.

WebKit được xem như là động cơ của hầu hết các trình duyệt di động hiện nay, ngoại trừ WP8. Hơn nữa WebKit cũng là mã nguồn mở, đó là lí do tại sao rất nhiều công ty đã áp dụng nó trong đó có trình duyệt Chrome và Safari.

Một số tính năng trong Opera Beta dành cho Android:

  • Giao diện mới: So với Opera mini, Opera Beta này có giao diện được thiết kế lại hoàn toàn mới.
  • Tính năng Discover: cung cấp một phương pháp mới để phát hiện nội dung trên web. Từ bảng Discover của màn hình khởi động, người dùng có thể đọc một lựa chọn các bài viết phổ biến và đào sâu hơn vào sở thích của mình, chẳng hạn như thể thao, lối sống, công nghệ hoặc tin tức.
  • Tân trang Speed ​​Dial: Với Speed ​​Dial mới, các bookmark được hợp nhất cùng với các mục Speed ​​Dial để cung cấp một trải nghiệm mới. Người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc nhóm, tổ chức, đổi tên mục Speed ​​Dial hoặc tập hợp chúng trong các thư mục.
  • Chế độ Off-Road: Trước đây gọi là Opera Turbo, Off-Road cho phép người duyệt tăng tốc duyệt web trong những trường hợp kết nối chậm bằng cách sử dụng công nghệ nén dữ liệu xuống 5 lần so với dữ liệu gốc mà vẫn giữ chất lượng hình ảnh và dữ liệu tải về.
  • Kết hợp tìm kiếm và thanh địa chỉ: Opera đã kết hợp các lĩnh vực tìm kiếm và URL cho một giao diện người dùng thanh lịch và trực quan hơn.
  • Cung cấp tính năng duyệt web theo thẻ và tính năng duyệt web riêng tư.
  • Tính năng History: Người dùng có thể truy cập nhanh vào lịch sử duyệt web bằng cách chạm tay vào góc trái của màn hình. Theo đánh giá, đây là một tính năng hết sức độc đáo và rất hữu dụng.
  • Lưu lại để đọc offline: Tính năng này cho phép người dùng tải về một trang web hoàn chỉnh và đọc nó khi offline. Nó hoàn hảo cho việc đọc những bài viết dài trên các chuyến bay mà không có Wi-Fi hoặc chỉ khi bạn không muốn kết nối với internet.

Opera Beta cho Android có thể hoạt động trên các thiết bị chạy Android Gingerbread trở lên, hỗ trợ các thiết bị sử dụng nền tảng ARMv6 trên các smartphone cũ hiện nay.

Theo Engadget, Androidheadlines



Bình luận

  • TTCN (4)
Án Bình Trọng  39

Hôm qua giờ dùng table, tìm trên google search thì thấy thông tin Opera beta, nhưng vào Google Plays thì search mãi chỉ thấy Opera mini, Opera Mobile thôi. Lạ thiệt!!!

MR T  12726

đúng rồi đó, bạn vào xem thông tin của Opera mobile sẽ thấy nó để beta, down về là đ1ung đó. Tốc độ rất tuyệt

Hero Chou  4805

Opera thay thế cả engine dựng hình (WebKit) và xử lí Javascript (V8), nên nêu rõ ở phần đầu bài.
Cũng không nên dịch là động cơ. Windows Phone 8 (WP8) cũng không phải là trình duyệt để đưa vào so sánh. Hai trình duyệt lớn khác sử dụng engine của riêng họ là Internet Explorer (cho Windows Phone) và Mozilla Firefox (cho Android).
Viết nốt tên nguồn là Engadget nhé Smile

MR T  12726

uhm, thanks bạn đã đóng góp cho bài viết của mình nha!! Mình sẽ chú ý hơn đến những vấn đề đó!