Ngày 4/3, đồng loạt website ba hãng tin hàng đầu tại CH Czech hứng chịu đợt tấn công mạng, không thể truy cập được.

Ba website tin tức có lượng độc giả lớn nhất tại quốc gia Trung Âu này gồm ihned.cz, idnes.cz và novinky.cz đã không thể truy cập do máy chủ bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm nghẽn hệ thống.

Nhóm chiến dịch của Ủy ban Bảo vệ các nhà báo cho biết những cuộc tấn công hướng đến các tổ chức, cơ quan truyền thông ngày càng gia tăng. Tin tặc được thuê để nhắm vào các phóng viên và website tin tức của những tổ chức truyền thông.

Trong tháng đầu năm, hai hãng thông tấn lớn của Mỹ gồm New York Times và The Wall Street Journalđã tố cáo các tin tặc từ Trung Quốc tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào hệ thống mạng máy tính của mình. Tiếp đó, Bloomberg cũng cho biết "bị tấn công mạng".

Cuối tháng 2, Hãng tin ABC của Úc đã bị tin tặc tấn công, ảnh hưởng đến dữ liệu 50.000 người dùng bị công khai lên mạng. Trước đó, website Hãng truyền hình Mỹ NBC.com cũng bị hack và lây nhiễm mã độc cho khách truy cập.

"Chúng tôi đã hứng chịu một lượng lớn những yêu cầu truy cập vào máy chủ, đây là một dạng tấn công phổ biến", người đứng đầu website ihned.cz (phiên bản trực tuyến của nhật báo tài chính Hospodarske Noviny) Lucie Tvaruzkova cho biết.

Trong báo cáo công bố ngày 27/2, những chuyên viên phân tích bảo mật còn cho biết các tin tặc còn nhắm đến hệ thống máy tính tại các cơ quan chính phủ CH Czech, Ireland, Romania và một số quốc gia châu Âu. Chúng khai thác một lỗi bảo mật trong phần mềm của Adobe Systems. Vụ tấn công còn được cho rằng có liên quan tới MiniDuke, loại vũ khí mạng mới bị phát hiện, chuyên tấn công vào mạng máy tính các cơ quan chính phủ. NATO và nhiều học viện an ninh quốc gia đã trở thành nạn nhân của loại mã độc này.

Theo Tuổi Trẻ Online



Bình luận

  • TTCN (0)