Bất chấp luồng ý kiến gần đây rằng iPhone vỏ nhựa giá 300 USD sẽ không thể ra mắt trước năm 2014, lá thư mật gửi các nhà đầu tư của KGI Securities vẫn khẳng định như đinh đóng cột rằng cả hai phiên bản iPhone tiếp theo đều sẽ xuất hiện trong tháng 7 này.

Nhắc lại những gì mình đã dự đoán hồi tháng 1, chuyên gia Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho biết iPhone 5S sẽ được công bố vào giữa hè, đồng thời trước khi 5S chính thức lên kệ thì Apple sẽ công bố tiếp phiên bản giá rẻ.

Dự đoán này được cả Mac Rumors lẫn Apple Insider tiết lộ sáng nay, kèm theo nhấn mạnh rằng Kuo là một trong những nhà phân tích về Apple chính xác nhất hiện nay. Ông Kuo cũng tin rằng 5S sẽ trang bị chip A7 mới để duy trì danh hiệu smartphone nhanh nhất thế giới trước sự tấn công mãnh liệt của Galaxy S4.

Kuo cũng cho rằng camera của iPhone 5S sẽ được cải tiến với công nghệ đèn flash LED mới có tên "Flash thông minh". Cuối cùng, 5S sẽ trang bị một con chip nhận dạng dấu tay ở bên dưới nút Home để tăng độ bảo mật cũng như tính tiện dụng cho máy.

Dưới đây là đoạn trích nguyên văn lá thư của Kuo gửi đi: "Chúng tôi dự đoán Apple sẽ giới thiệu những mẫu iPhone mới và hệ điều hành iOS7 trong tháng 6, cũng như bắt đầu bày bán hai dòng máy này (iPhone 5S và iPhone giá rẻ) từ tháng 7. Lịch phát hành đều sớm hơn so với lộ trình sản phẩm của năm ngoái vì những lí do sau: 1. Để tránh lặp lại sai lầm chết người về việc phát hành iPhone 5 muộn, khiến cho các đối thủ có cơ hội để tăng thị phần đáng kể và 2. Cả hai mẫu iPhone mới về cơ bản đều thiết kế dựa trên nền tảng của iPhone 5 nên thời gian phát triển có thể rút ngắn lại.

Riêng iPhone hỗ trợ chuẩn mạng của Trung Quốc sẽ đáp xuống thị trường muộn hơn, khoảng tháng 9. Đối với iPhone giá rẻ, Kuo tin rằng vỏ máy lai giữa sợi thủy tinh và plastic sẽ giúp sản phẩm này nhẹ hơn và mỏng hơn so với vỏ plastic thông thường. Cũng nhờ đó mà Apple dễ sản xuất nhiều màu máy hơn.

Cả iPhone 5S lẫn iPhone rẻ đều hỗ trợ mạng 4G LTE, Kuo kết luận.

Theo Vietnamnet/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)