Ken Segall, cựu giám đốc quảng cáo của Apple, cho biết Quả táo đã có một số cái tên tiềm năng cho smartphone của mình khi phát hành, chẳng hạn như TelePod, Mobi...

Phát biểu tại Đại học Arizona, cựu giám đốc quảng cáo của Apple là Ken Segall cho biết, trước khi iPhone ra mắt, một số tên khác cho thiết bị đã được Apple đưa ra xem xét, bao gồm Mobi, TelePod, TriPod và thậm chí là cả iPad.

Theo 9to5Mac, tại sự kiện lần đó, Apple đưa ra TelePod bởi vì nó có thể chuyển tải một thông đệp về tương lai tập trung vào hoạt động truyền thống cho các sản phẩm điện thoại. Còn Mobi cũng là một lựa chọn bởi vì nó có thể phù hợp cho một thiết bị kết hợp giữa điện thoại với iPod và dịch vụ web. Tuy nhiên, sau đó phần thắng đã thuộc về iPhone được hãng cho rằng có thể mang đến thông điệp về tính sáng tạo của riêng công ty. Và khi iPhone ra mắt vào năm 2007, nó ngay lập tức trở thành một sản phẩm gây được nhiều chú ý.

Tuy nhiên, việc lựa chọn biệt danh iPhone của Apple gần đây đã gây ra những rắc rối cho hãng. Apple đã phải giải quyết tranh chấp với Cisco Systems, công ty trước đây sở hữu thương hiệu iPhone. Gần đây, Apple cũng phải cạnh tranh thương hiệu iPhone tại Brazil.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)