Sau khi đưa ra thông tin ngưng sản xuất dòng ổ cứng 2,5 inch 7200 RPM cho MTXT, Seagate tiếp tục cho giới thiệu thế hệ thứ 3 của ổ đĩa SSHD dành cho MTXT.

SSHD là một ổ lai giữa SSD làm bộ nhớ đệm với ổ HDD có dung lượng lớn để lưu trữ dữ liệu. Theo Segate thì ổ SSHD mới có tốc độ xử lí nhanh hơn 5 lần so với một ổ cứng 5400 RPM tiêu chuẩn dành cho MTXT. Không chỉ có vậy, nhờ bộ nhớ đệm SSD mà ổ SSHD có thể cung cấp thời gian khởi động của một MTXT chưa đến 10 giây.

Phiên bản SSHD mới của Seagate bao gồm một phiên bản cung cấp dung lượng 1 TB và một phiên bản cung cấp dung lượng 500 GB chỉ mỏng 7 mm. Theo Seagate, ổ SSHD thế hệ thứ 3 của hãng được thiết kế để hướng đến các MTXT siêu mỏng và kiểu dáng đẹp.

Bên cạnh việc phát hành phiên bản dành cho MTXT, Seagate cũng công bố phiên bản SSHD dành cho máy tính để bàn có dung lượng lưu trữ lên đến 2 TB kết hợp với chip NAND Flash dung lượng 8 GB làm bộ nhớ đệm.

Ổ SSHD dành cho máy để bàn hứa hẹn cung cấp thời gian khởi động hệ thống chỉ mất vài giây và giúp khởi động các chương trình được nhanh hơn nhiều so với một ổ cứng truyền thống. Seagate cho rằng, SSHD cho máy tính để bàn cung cấp hiệu năng làm việc nhanh gấp 4 lần so với một ổ cứng điển hình trên máy để bàn hiện nay. Chúng cũng khắc phục vấn đề chi phí cao cho việc đầu tư vào một ổ SSD riêng với dung lượng lưu trữ thấp so với một ổ cứng truyền thống.

Hiện tại Seagate chưa đưa ra thông tin về ngày tung ổ SSHD mới của mình ra thị trường.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)