iWatch nói riêng và các smartwatch nói chung đang là một xu hướng tuy cũ nhưng đã có nhiều thay đổi lớn để tạo nên sự mới mẻ khiến người dùng dần trở nên thích thú và quan tâm không kém các thiết bị như MTB và smartphone.

Nhưng để có được sự thành công ấy, phải cần rất nhiều các tính năng hữu ích mà nó đem lại cho người dùng. Mới đây trang công nghệ CNET đã tổng hợp và đưa ra 9 tính năng không thể thiếu được khi sở hữu một chiếc "đồng hồ thông minh".

1. Tuổi thọ pin tốt

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu của một thiết bị như smartwatch bởi lẽ người dùng sẽ không có nhiều thời gian để ngồi chờ chiếc đồng hồ được sạc đầy trong khi đang rất gấp. Bởi vậy mà nó đang rất trông chờ vào những cải tiến đột phá làm tăng tuổi thọ pin. Nếu như các nhà sản xuất không thể tạo ra được bước đột phá nào, thì người dùng cũng rất hi vọng những chiếc smartwatch này có thể kết hợp được với những thứ khác như dùng động lực học hay năng lượng mặt trời để sạc, hoặc thậm chí còn dùng được cả sạc không dây.

Ảnh
Hình ảnh cổng sạc của đồng hồ thông minh. Ảnh Cnet

2. Kết nối âm nhạc

Ngoài những tính năng xem giờ thông thường, người dùng sẽ muốn một chiếc smartwatch có khả năng lưu trữ và phát nhạc hoặc có thể kết nối với nguồn nhạc trực tuyến từ điện thoại hay MTB gần đó. Đồng thời còn đi kèm là tính năng điều chỉnh âm lượng, chuyển bài cơ bản và thậm chí là khả năng duyệt và chơi nhạc thông qua Bluetooth với sự hỗ trợ của tai nghe.

Ảnh
Giao diện cảm ứng của iPod Nano. Ảnh Cnet

3. Hiển thị thông báo và màn hình cuộc gọi

Tương lai của smartwatch cũng không nằm ngoài các tính năng có trên các điện thoại thông thường như chuông cuộc gọi reo và màn hình sáng lên lúc có cuộc gọi, hiển thị thông tin người gọi đến, nhập văn bản và các tính năng tin nhắn cơ bản khác. Trong một thế giới đầy những ý tưởng khả thi, chiếc đồng hồ này có thể giúp bạn trả lời cuộc gọi thông qua gắn kết với tai nghe nhưng đó cũng là một số bất tiện xảy đến với người dùng.

4. Khả năng kết nối đa năng của thiết bị với các ứng dụng

Smartwatch theo nhiều mong đợi phải là một thiết bị có thể chạy trên nhiều ứng dụng, tương tác thông qua cảm ứng, giọng nói hoặc cả hai với các phần mềm được cài đặt sẵn vào những ứng dụng hỗ trợ. Tuy nhiên, hầu hết các "đồng hồ thông minh" được biết đến hiện nay đều bị giới hạn với một ứng dụng tùy chỉnh.

5. Theo dõi sức khỏe

Đồng hồ thông minh trong tương lai sẽ là công cụ tuyệt vời để giám sát tình hình sức khỏe ngay cả chính bản thân mình. Những tính năng mong đợi là hỗ trợ theo dõi chuyển động, huấn luyện và tốt nhất đó là một cách để giám sát được các dữ liệu huyết áp, cân nặng và một số các tiện ích khác nếu bạn muốn. Và đó cũng là việc mà một chiếc smartwatch có thể làm việc độc lập ngay cả khi không có điện thoại ở gần hoặc đồng bộ với các thiết bị có chức năng tương tự như Fitbit Zip.

Ảnh
iPod Nano được tích hợp ứng dụng sức khoẻ Nike+ và một máy đo bước. Ảnh Cnet

6. Vẻ ngoài bắt mắt

Vẻ ngoài thời trang không chỉ yếu tố thu hút hàng đầu trên các smartphone hay MTB, đối với một chiếc smartwatch dùng để đeo thì điều đó càng tỏ ra quan trọng hơn bao giờ hết bởi tính thời trang sẽ là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Ở hiện tại, cho tới khi Apple cho ra mắt chiếc iWatch của hãng, nhiều mong đợi nó sẽ còn đạt được mức điểm A+ cao nhất cho các thiết kế của sản phẩm.

7. Mức giá hợp lí

iWatch hay smartwatch không phải là những thứ có thể thay thế được hoàn toàn các thiết bị như smartphone hay MTB, bởi vậy mà nó cần có một mức giá "mềm" hơn so với các sản phẩm khác, ví dụ như chiếc smartwatch Pebble có giá 150 USD và Martian với mức giá 299 USD.

8. Khả năng chống mồ hôi

Sự kết hợp với dây đeo đồng hồ làm bằng vật liệu Nano cũng như một chiếc đồng hồ Martian hiện đều không có khả năng chống nước nhưng chúng vẫn có chống lại được các vết bắn nhỏ. Còn về khả năng chống mồ hôi, đó vẫn là một điểm chưa được chú ý nhiều trên smartwatch hiện nay bởi các phụ kiện như Jawbone Up hay Nike FuelBand đều rất cần tính năng này và quá trình tiết mồ hôi của con người luôn diễn ra liên tục.

9. Sự đơn giản

Đồng hồ thông minh sẽ phải là một thiết bị đem đến cho người dùng những trải nghiệm thân thiện, không đòi hỏi quá nhiều các thao tác cài đặt phức tạp mà việc sử dụng vẫn đem đến hiệu quả tốt. Ngoài ra, các kết nối của máy cũng nên được liền mạch để đảm bảo thông tin tới người dùng được thông suốt và dù có sở hữu một màn hình cảm ứng đẹp thì nó vẫn rất cần những phím bấm vật lí để đảm bảo nó không làm khó cho người dùng phổ thông.

Với những tính năng được mong đợi như trên đây, đồng hồ thông minh hứa hẹn sẽ quay lại với một diện mạo người dùng mới mẻ và đặc trưng của dòng thiết bị đeo tay. Đồng thời, là một lĩnh vực còn rất mở đối với các nhà sản xuất cũng như người dùng, smartwatch có thể sẽ thành công hoặc gặp thất bại nếu như không tìm ra được cách nào để khiến mọi người thích thú và sẵn sàng bỏ tiền sở hữu nó.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)