Trong một sự kiện báo chí diễn ra vào hôm qua (7/3) theo giờ Mỹ, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu đã chính thức giới thiệu giao diện News Feed mới với nhiều thay đổi khiến trang Facebook trông giống như một... tờ báo.

Chính CEO Mark Zuckerberg nhiều lần dùng từ "báo cá nhân" nhấn mạnh đặc điểm cốt lõi của giao diện mới.

Lần cải tiến mày mang đến bước đột phá cho Facebook, các mục quen thuộc vốn nằm ở giữa, gồm cả danh sách bạn bè được chuyển sang một thanh dock bên trái màn hình, thanh tìm kiếm được đặt lại ở menu phía trên cùng với các nút thông báo mới quen thuộc. Chính giữa, phần quan trọng nhất trong giao diện dành cho các thông tin và hình ảnh cập nhật, khiến News Feed như một cổng thông tin theo thời gian thực.

Theo thống kê, đến hơn 50% thông tin cập nhật trên Facebook là hình ảnh, vì vậy nhóm phát triển đã thiết kế lại tính năng hiển thị ảnh và album với kích thước lớn hơn. Các bài viết từ bên thứ 3 hoặc các trang tin tức cũng sẽ được hiển thị đầy đủ và trông bắt mắt hơn.

Hệ thống "like" và các tính năng chia sẻ thông tin cũng được Facebook khai thác tối đa để lôi kéo người dùng hoạt động trên mạng xã hội này

Mặc dù Twitter vẫn mãi ở phía sau Facebook nhưng mạng xã hội này lại là một trong những kênh thông tin quan trọng nhất toàn cầu, một mạng lưới thông tin thực thụ, những tin tức nóng nhất, mới nhất đều được loan truyền qua Twitter. Vì thế, giao diện mới của Facebook đang thật sự muốn thách thức điểm mạnh nhất của Twitter.

Theo hình ảnh được Facebook giới thiệu, giao diện mạng xã hội này trên máy tính và thiết bị di động sẽ tương đồng nhau.

News Feed sẽ bắt đầu được áp dụng từ hôm nay, tuy nhiên với một sự thay đổi lớn như vậy, Facebook sẽ triển khai một cách chậm chạp và thận trọng nhằm thăm dò phản ứng của người dùng.

Các thành viên của mạng xã hội này có thể xem thử giao diện mới tại facebook.com/newsfeed và đăng kí và "Danh sách chờ" để sớm được trải nghiệm News Feed mới. Giao diện Facebook mới trên iOS và Android sẽ xuất hiện trong vài tuần nữa.

Theo The Verge, Facebook




Bình luận

  • TTCN (2)
Tro Choi Vui  373

giao diện mới nhìn đẹp

Hải Nam  30903

Đã đăng kí chờ!