Trong khi các nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới đang chú trong việc cắt giảm chi phí để tung ra những sản phẩm rẻ hơn thì BlackBerry tuyên bố không có ý định tham gia vào phân khúc smartphone giá rẻ.

Tại một hội nghị diễn ra ở quê nhà Canada, CEO Thorsten Heins khẳng định BlackBerry không có kế hoạch phát hành điện thoại với giá 50-60 USD hoặc rẻ hơn. "Đấy không phải là BlackBerry", ông nói.

Điều này cho thấy, ngay cả những thị trường mới nổi như Ấn Độ, cho dù BlackBerry có ý định tung ra các thiết bị giá rẻ nhưng sẽ không ở mức thấp như sản phẩm của các đối thủ Châu Á, điển hình là ZTE và Huawei.

Tại quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới này, BlackBerry Z10 vẫn được chào bán với giá 800 USD, một mức không hề rẻ hơn các thị trường khác.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên một quan chức cấp cao của BlackBerry tuyên bố việc hãng không mặn mà với phân khúc tầm thấp. Vào tháng 2 vừa qua, Giám đốc điều hành khu vực Châu Âu Stephen Bate khẳng định BlackBerry chưa có kế hoạch ra mắt smartphone giá rẻ, ít nhất là trong năm nay.

So sánh với Nokia, hãng di động đến từ Phần Lan lại có một chiến lược kinh doanh hoàn toàn trái ngược. Ngoài việc ồ ạt tung ra các dòng điện thoại cơ bản siêu rẻ, họ còn làm cho những smartphone chạy nền tảng Windows Phone 8 tiên tiến ngày càng rẻ hơn, chẳng hạn như chiếc Lumia 520 vừa được giới thiệu tại MWC 2013 vừa qua.

Theo TechRadar




Bình luận

  • TTCN (0)