Google Glass sẽ có thêm nhiều ứng dụng mới ngoài quay phim, chụp ảnh.

Ứng dụng InSight không chỉ biết nhận dạng khuôn mặt mà còn có thể giúp người đeo kính tương tác của Google phát hiện người quen trong đám đông nhờ những bộ quần áo quen thuộc mà họ mặc.

InSight là phần mềm do Srihari Nelakuditi, Phó giáo sư Đại học South Carolina (Mỹ), cùng 3 đồng nghiệp ở Đại học Duke University phát triển và được Google tài trợ một phần. Nó sẽ phân tích trang phục, đồ trang sức, túi xách và các phụ kiện khác và hiển thị tên người đó nếu cho là có liên quan tới người dùng.

Một trong những mục đích của ứng dụng là để người đeo kính dễ dàng tìm bạn bè, người thân bị lạc ở chốn đông đúc như sân bay, nhà ga, sân vận động... Ở những nơi như thế, không phải lúc nào họ cũng có cơ hội đứng sát hoặc nhìn trực diện người khác để thiết bị nhận dạng khuôn mặt.

Hệ thống hoạt động dựa trên loạt ảnh mà người sử dụng đã chụp, sau đó tạo file về thói quen lựa chọn màu sắc, phong cách ăn mặc của mỗi người. InSight hiện mới ở giai đoạn đầu phát triển. Với sự tham gia thử nghiệm của 15 tình nguyện viên, ứng dụng nhận diện chính xác 93% trong tình huống họ quay lưng lại với kính Google Glass.

Kết quả trên thực tế sẽ thấp hơn so với thử nghiệm, nhưng InSight hứa hẹn vẫn có ích trong nhiều trường hợp.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)