Microsoft đã có một động thái tích cực nhằm giúp đỡ các tổ chức và cá nhân chống lại các tội phạm công nghệ cao bằng việc mở một trung tâm chuyên về tội phạm ảo trên mạng.

Tờ Fox Business của Mỹ cho biết, Microsoft sẽ kết hợp các nhóm nghiên cứu về tội phạm kĩ thuật số và vi phạm bản quyền phần mềm thành một trung tâm "tội phạm công nghệ cao" tại trụ sở chính tại thành phố Redmon. Theo phân công ban đầu thì trụ sở sẽ có 30 nhân viên chính và làm việc cùng với 70 thành viên nhóm khác trên toàn thế giới để nhanh chóng xác định cũng như chống lại malware, vi phạm bản quyền, lạm dụng trẻ em và các mối đe dọa khác đến từ hacker.

Một trong những mục tiêu để thành lập trung tâm này là để tìm kiếm và theo dõi các phiên bản phần mềm Microsoft giả mạo. Ví dụ, đã khiến CD Cheap, một công ty có trụ sở ở Đông Âu rao bán các phiên bản phần mềm Windows lậu trên mạng để kiếm về hàng triệu USD/tháng, phải đóng cửa.

Theo nghiên cứu của IDC vào ngày 6/2 cho biết, 1/3 phần mềm được cài đặt trong PC trên toàn cầu năm 2011 là giả mạo cũng như 20% phần mềm Microsoft Office giả được các doanh nghiệp cài đặt.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (3)
Nguyễn Triết Học  953

Tuyệt vời! MS nhảy vào bảo mật thật sự rồi!

Tro Choi Vui  373

Microsoft mới ra hệ điều hành gì mà hacker cũng chào thua luôn

Nguyễn Triết Học  953

Có không đó?