Một lần nữa Trung Quốc bác bỏ cáo buộc nước này nhúng tay vào hàng loạt vụ tấn công mạng nhằm những mục tiêu quan trọng của Mỹ, đồng thời đưa ra lời kêu gọi toàn cầu về "quy tắc và sự hợp tác" trong vấn đề này.

Trung Quốc cho rằng việc tố họ đứng sau những vụ tấn công mạng vào các tờ báo danh tiếng của Mỹ như Bưu điện Washington, Thời báo New York, Nhật báo Phố Wall, Bloomberg và một số công ty khác là vô căn cứ, nhằm bôi nhọ danh dự của nước này.

Chính phủ Trung Quốc đưa ra lời kêu gọi sự hợp tác toàn cầu và xây dựng các nguyên tác ứng xử khi xảy ra tấn công mạng. Họ cho biết không chỉ có Mỹ là nạn nhân, bản thân Trung Quốc cũng hứng chịu các đợt tấn công, và nguồn gốc lại xuất phát từ chính nước Mỹ. Điều này không loại trừ khả năng có một cuộc "trả thù" sau cáo buộc trước đây.

Công ty an ninh mạng Madiant của Mỹ đã cho công bố báo cáo dài hơn 60 trang của mình, trong đó chỉ ra rằng đợt tấn công lớn gần đây là do các hacker Trung Quốc tiến hành, thậm chí chính phủ nước này đứng sau lưng. Madiant xác định rõ nguồn gốc tấn công từ đơn vị công nghệ cao 61398 của quân đội Trung Quốc. Tuy nhiên nước này bác bỏ và cho rằng địa chỉ IP đã bị làm giả để đổ oan cho họ.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì cho biết: "Công đồng quốc tế đã liên kết chặt chẽ với nhau trên mạng Internet, do đó không gian mạng cần có những luật lệ và sự hợp tác, không phải chiến tranh". Ông kêu gọi chấm dứt các cáo buộc nhằm vào Trung Quốc.

Tuy nhiên, báo cáo mà Madiant đưa ra lại chỉ rõ có khoảng 141 công ty bị các hacker Trung Quốc trộm dữ liệu, trong đó có 115 công ty Mỹ.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)