Trong khi chiếc kính thông minh vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được hoàn thiện, Google lại tiếp tục cho thấy những ý tưởng kì lạ và có phần độc đáo của mình khi giới thiệu dự án về… giày thông minh.

Ngay khi Google cho ra mắt ý tưởng về chiếc kính thông minh, thiết bị được xem là sản phẩm của tương lai, nhiều người đã thán phục về những ý tưởng táo bạo và độc đáo của Google, thì nay, khi “gã khổng lồ tìm kiếm” tiếp tục giới thiệu ý tưởng về “giày thông minh”, giới công nghệ một lần nữa phải “ngã mũ thán phục” trước Google.

Chiếc giày thông minh được Google giới thiệu tại Hội nghị về âm nhạc và truyền thông SXSW đang diễn ra ở Austin (bang Texas, Mỹ) đã nhanh chóng trở thành một “ngôi sao” tại sự kiện.

Chiếc giày thông minh theo ý tưởng của Google có khả năng kết nối với smartphone của người dùng (chạy nền tảng Android) thông qua Bluetooth. Trên thực tế, chiếc giày đóng vai trò như một thứ đồ chơi công nghệ cao giúp người dùng giải trí và gửi các thông điệp dí dỏm đến cho người mang hay bạn bè của họ.

Chẳng hạn trong đoạn video minh họa được Google đăng tải về sản phẩm mới của mình, khi người dùng không di chuyển, chiếc giày sẽ gửi đi thông điệp “Thật là nhàm chán”, còn khi người dùng bắt đầu di chuyển hoặc bắt đầu chạy nhanh hơn, chiếc giày sẽ gửi đi thông điệp cho thấy sự hào hứng và hài lòng…

Hiện giày thông minh của Google vẫn chỉ là một dự án sơ khai và sẽ còn mất khá nhiều thời gian nữa để hoàn thiện cũng như để Google nghĩ thêm những tính năng và tác dụng trang bị cho sản phẩm độc đáo của mình. Đây là một sản phẩm nằm trong dự án Yes Yes No của Google về những sản phẩm công nghệ độc đáo. Google dự kiến sẽ giới thiệu thêm nhiều dự án “độc” khác trong tương lai.

Tuy nhiên, với việc ra mắt chiếc kính thông minh và đã dần biến sản phẩm được xem là viễn tưởng này trở thành hiện thực chỉ sau 1 năm, chắn hẳn rằng giày thông minh của Google cũng sẽ sớm được phát triển và trở thành hiện thực.

Ảnh thực tế giày thông minh của Google:

Ảnh
Giày có màu sắc thiết kế đặc trưng của Google.
Ảnh
Kết nối với smartphone qua Bluetooth.
Ảnh
Board mạch xử lí đặt ở phía trên giày.
Ảnh
Cận cảnh board mạch xử lí.
Ảnh
Ảnh
Những thành phần khác của giày đều được giữ nguyên.
Ảnh
Vẫn còn khá thô khi mang vào chân.
Video giới thiệu về ý tưởng giày thông minh của Google.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

nhìn không đẹp và thời trang gì hết