Apple có thể sử dụng tên iPhone tại Brazil. Ảnh: Businessinsider.

Hãng sản xuất iPhone, iPad được dự đoán là sẽ phải trả hàng triệu USD để được sử dụng thương hiệu "iPhone" tại nước này.

Theo Forbes, Apple đã thoả thuận thành công với Gradiente Electronica SA để được sử dụng tên "iPhone" tại thị trường Braxin đồng thời kết thúc vụ tranh chấp thương hiệu trước toà án nước này. Theo dự đoán, nhà sản xuất iPhone, iPad cũng sẽ trả hàng triệu USD như từng làm trong vụ kiện với Proview. Số tiền dàn xếp giữa hai hãng hiện vẫn chưa được công bố.

Đầu tháng 2 năm nay, Gradiente Electronica SA, một công ty con của hãng viễn thông IGB Electronica (Braxin), đã kiện Apple sử dụng trái phép thương hiệu của mình. Vào đúng thời điểm này, Apple cũng đang nộp đơn xin đăng kí thương hiệu "iPhone" tại Braxin.

Tuy nhiên, nỗ lực của nhà sản xuất iPhone, iPad đã không thành công. Viện sở hữu công nghiệp của Braxin đã dành quyền sở hữu thương hiệu iPhone cho Gradiente Electronica SA bởi họ đã đăng kí sở hữu độc quyền tên "iPhone" tại nước này từ tháng 3/2000.

Tháng 12/2011, Gradiente Electronica cũng đã giới thiệu một mẫu iPhone chạy Android hỗ trợ hai sim có giá khoảng 302 USD (khoảng 6,2 triệu đồng). Máy chạy hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread, màn hình 3,7 inch và có hai màu đen, trắng.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (2)
suzuya  221

cứ nghe mấy cái tin về kiện bản quyền, rồi ra tòa, rồi bồi thường , . . . mình lại đau đầu, cuộc sống thật phức tạp, trắng đen lẫn lộn, thôi ko nghĩ tới nửa, nghĩ tới lại đau đầu #_#

Tro Choi Vui  373

Apple lúc nào cũng bị kiện